ม.ล. ปนัดดาเผย นำเสนอข่าว ม.112 ควรคัดกรองให้มากกว่านี้

 ม.ล. ปนัดดาเผย นำเสนอข่าว ม.112 ควรคัดกรองให้มากกว่านี้

 ม.ล. ปนัดดาเผย นำเสนอข่าว ม.112 ควรคัดกรองให้มากกว่านี้

*คัดจากเอกสารข่าวพิพิธภัณฑ์และหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ อันเป็นส่วนหนึ่งของการบรรยายพิเศษ ของ ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล ประธานพิพิธภัณฑ์และหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เมื่อเช้าวันนี้ ณ วังวรดิศ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

...ความในใจของข้าพเจ้า ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ไม่อยากให้มีการให้ข่าวหรือนำเสนอข่าวที่ยังขาดการกลั่นกรองรอบคอบหรือเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นการนำข่าวลือมาพูดจนกระทั่งเป็นข่าว ทั้งเรื่อง ม.๑๑๒ ที่ภาคราชการต้องให้ความเคารพและดำรงรักษาพระเกียรติยศถวายฯ เพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของประเทศชาติและประชาชนชาวไทย แต่ไม่ใช่ก่อให้เกิดความแบ่งแยกหรือแตกแยก ด้วยการที่ภาคราชการควรต้องพิจารณาการให้พี่น้องประชาชนสามารถบริโภคข่าวสารอย่างมีคุณภาพที่ผ่านการกลั่นกรองอย่างรอบคอบและมีมูลความจริง สิ่งใดควรเป็นข่าวหรือจำเป็นต้องให้ข่าว รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน อาทิ เรื่องอุทยานราชภักดิ์ที่กำลังปรากฎเป็นข่าวทั้งที่ประชาชนกำลังให้ความนิยมชมชอบ ไปท่องเที่ยวทัศนศึกษากันเป็นจำนวนมากมายในแต่ละวันด้วยความภาคภูมิใจ...

...ข่าวที่ปรากฏ เดี๋ยววันนี้โยงทหาร พรุ่งนี้โยงตำรวจ เดี๋ยวมีพลเรือนและภาคเอกชน เดี๋ยวนายทหารจำนวน ๕๐ คน เดี๋ยวคนโน้นลาออก ไม่ลาออก เดี๋ยวมีเรียกค่าคอมมิสชั่น เกี่ยวพันกับใครต่อใครมากมายได้ทุกวันทุกเวลา จนกระทั่งประชาชนสะท้อนกลับมาว่า ไม่ควรเป็นการให้ข่าวในลักษณะนี้ ที่ทำให้สังคมมีความทุกข์และสับสนกับข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน ย่อมไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศการสร้างความปรองดองและความรักสมัครสมานของทางราชการและทุกๆ ฝ่าย ที่พี่น้องชาวไทยทุกคนต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา และปั่นเพื่อพ่อ (Bike for Dad) ที่กำลังจะมาถึงด้วยความจงรักภักดี ข้าราชการมีหน้าที่ช่วยสร้างเสริมบรรยากาศอันดีให้เกิดขึ้น พี่น้องประชาชนมีความสุขในวันอันมีความหมายยิ่งต่อชนชาติไทย...
๘ พ.ย. ๕๘
PDRL/336

ขอบคุณภาพและข้อความจาก Panadda Diskul

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์