ม.จ.จุลเจิมติงแนวคิดนิรโทษกรรม ระวังกระบอกปืนหันมาทางพวกท่าน

ม.จ.จุลเจิมติงแนวคิดนิรโทษกรรม ระวังกระบอกปืนหันมาทางพวกท่าน

"ม.จ.จุลเจิม"ติงแนวคิดนิรโทษกรรม "ระวังกระบอกปืนหันมาทางพวกท่าน"

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล พระโอรสลำดับพระองค์ที่ 4 ในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ได้โพสต์เฟซบุ๊ "ChulchermYugala"แสดงความคิดเห็นถึงกรณีแนวคิดการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่มีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีความตอนหนึ่ง ระบุว่า

ระวัง ปลายกระบอกปืนจะหันมาทางพวกท่าน มิใช่หันมาทางประชาชนของพระราชา อีกต่อไป

พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา และคณะ คสช. พวกท่านได้ยึดอำนาจก็ผิด ก.ม. อยู่แล้ว แต่ตอนนี้พวกท่าน กำลังทำในสิ่งที่ผิดซ้ำสอง เหมือนไม้ไผ่ที่พอพวกท่านเหลาๆ ลงไป กลับกลายเป็นบ้องกัญชา ไปซะแล้ว

การที่พวกท่านมีความคิดที่จะออกก.ม. อภัยโทษให้ตัวเอง และให้พวกอุบาทว์ พวกฆาตกร พวกเผาบ้านเผาเมือง พวกโกงกันบ้านเมือง พวกล้มล้างสถาบัน รวมถึงพวก เหี้ย ห่า สารพัดสัตว์ อ้างเพื่อความปรองดอง

นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ แห่งสำนักตักศิลา สถาบันพระปกเกล้า ซึ่งปัจจุบันเป็นถึง ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญท่านมีภูมิภาวะเป็นถึง ด๊อกเตอร์ และทำงานใหญ่โตระดับบ้านเมือง ท่านช่างฉลาดล้ำลึกสมคำร่ำลือ ที่ในวันนี้พวกท่านทุกคนลงเรือลำเดียวกันแล้ว เหมือนคำโบราณที่ นายวิษณุ เครืองาม ว่า ลงเรือแป๊ะ ต้องตามใจแป๊ะ ไม่เช่นนั้นจะถูกไล่ลงจากเรือ

ดังนั้น นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณก็ต้องตามใจแป๊ะที่ต้องการให้เกิดการปรองดองขึ้น และต้องต่อท้ายด้วยการ อภัยโทษ ไม่อย่างนั้นพวกแป๊ะ ก็จะอยู่กันลำบาก

เมื่อแป๊ะต้องการเช่นนั้น นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ จึงต้องโยนหินถามทาง ถึงขนาดผลักดันให้มีการตั้ง คณะกรรมการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป เพื่อนำไปสู่การยกร่างกฎหมาย “อภัยโทษ” ในความเป็นจริงๆ แล้วผมและประชาชน ก็เห็นด้วยกับแป๊ะครับ เรื่องการปองดอง แต่ไม่เห็นด้วยที่มีการพ่วงท้ายเรือแป๊ะ ด้วยเรื่องการ "อภัยโทษ"

แต่คราวนี้ ถ้ารัฐบาล ยังดื้อดึงให้มีการ ออก ก.ม.นิรโทษกรรม และอภัยโทษ ให้กับคนๆหนึ่ง หรือให้กับพวกฆาตรกร หรือให้กับพวกเศษคอมมิวนิสต์หลงยุค ที่จมปลักอยู่กับอดีต ที่เรียกกันว่า พวก "ล้มเจ้า" ที่มันจาบ จ้วงเบื้องสูง โดยมีเป้าหมายหลักในการล้มล้างสถาบัน เพื่อคนๆ เดียว ที่มีความคิดที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง และสถาปนาระบอบการเมืองการปกครอง ของประเทศ ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ให้มาเป็นระบบประธานาธิบดี เพื่อแบ่งแยกประชาชน แยกแผ่นดิน จะได้ โกงกินประเทศได้ง่ายขึ้น.......


ผมรับรองได้ว่า แผ่นดินนี้จะเกิดกลียุคทุกหย่อมหญ้าแน่ๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์