ม.3 โคตรโหด! ย่องฆ่าครูพละ แค้นโดนตบหน้า

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 ก.ย.


พ.ต.ท. จิระวัฒน์ พุดซ้อน สารวัตรเวร สภ.อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในโรงเรียนหนองเสาเล้าวิทยาคาร หมู่ 9 ต.หนองเสาเล้า ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัด สพท.เขต 5 ขอนแก่น จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง ผกก. พ.ต.ท.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผกก.ป. นำกำลังและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุบนพื้นสนามหญ้าหน้าอาคารเรียนชั้น ม.1


ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวอยู่หลังโรงอาหาร พบศพนายสุริโย เวียงวิเศษ อายุ 34 ปี ครูสอนวิชาพลศึกษาและสุขศึกษา อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 3 ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น สวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีแดง กางเกงกีฬาขาสั้นสีเทา นอนหงายเลือดทะลักนองพื้น มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าลำคอด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ตัดหลอดลม 1 แห่ง และมีรอยเลือดหยดเป็นทางไปถึงห้องพักครู ซึ่งอยู่ห่างราว 2 เมตร เข้าไปตรวจสอบพบที่นอนปิกนิกที่ปูนอนกลางห้องมีรอยเลือดเปรอะเต็มชวนสยอง แต่ไม่พบอาวุธสื่อมรณะ

ทางด้าน พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง ผกก.สภ.อ.ชุมแพ เปิดเผยว่า


จากการสอบสวนทราบว่าวันนี้เป็นวันหยุด แต่นายสุริโยได้นัดนักเรียนชั้น ม.3/1 มาสอบภาคปฏิบัติวิชาวอลเลย์บอล จนเที่ยงสอบเสร็จได้ร่วมรับประทานอาหารกับนักเรียน ก่อนจะอนุญาตให้นักเรียนแยกย้ายกันกลับบ้าน จากนั้นนายสุริโยเข้าไปนอนพักในห้องพักครูที่เกิดเหตุ โดยมีนักเรียนชั้น ม.1 จำนวน 2 คน นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ในห้อง ระหว่างที่นายสุริโยนอนหลับไม่รู้ว่าชะตาจะถึงฆาต


นายชัย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3/1 ซึ่งมาสอบในตอนเช้าด้วย ได้ย้อนกลับมาพร้อมมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต ปรี่เข้าไปหานายสุริโย ก่อนจะเงื้อมีดฟันคอนายสุริโย 1 ครั้ง แล้ววิ่งหนีไป นายสุริโยสะดุ้งตื่นวิ่งไล่กวดตามไปได้ไม่กี่ก้าวก็ทรุดลงขาดใจตาย นักเรียนที่นั่งเล่นคอมพิวเตอร์เห็นเหตุการณ์ วิ่งไปตามชาวบ้านมาช่วยเหลือก็พบว่านายสุริโยเสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาตำรวจติดตามจับกุมนายชัยได้


ระหว่างหลบหนีอยู่ในป่าทางขึ้นวัดร่องน้ำจั่น ต.หนองเสาเล้า พร้อมมีดปลายแหลมสื่อมรณะ คุมตัวกลับไปสอบสวนที่โรงพัก ซึ่งนายชัยให้การถึงเบื้องหลังที่ก่อคดีสยองว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตนมีเรื่องทะเลาะกับครูอีกคนหนึ่ง แล้วคว้ากิ่งไม้ขว้างใส่พื้นประชด นายสุริโยเห็นเหตุการณ์ เข้าไปถามว่า


ถ้าเป็นกู มึงจะกล้าทำอย่างนี้มั้ย พอตอบว่ากล้าทำ นายสุริโยก็พูดขู่ว่า ถ้ากล้ามึงก็ตาย พร้อมใช้มือตบหน้าตนต่อหน้าเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์หลายคน ทำให้ผูกใจเจ็บมาตลอด


กระทั่งนายสุริโยนัดมาสอบวิชาวอลเลย์บอล จึงฉวยโอกาสที่โรงเรียนไม่มีใครอยู่ ย้อนกลับมาดูนายสุริโย พอเห็นนอนหลับอยู่ในห้องพักครู จึงใช้มีดที่เตรียมมาฟันลำคอ 1 ครั้ง เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว จึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์