ภูมิใจไทยแบไต๋ ร่วมเพื่อไทย ตั้งรบ.สมัยหน้า

"สุชาติ โชคชัยวัฒนากร" แกนนำพรรคภูมิใจไทยแบไต๋ อาจกอดคอเพื่อไทยตั้งรัฐบาลสมัยหน้า ยืนยันงบประมาณผ่านแน่นนอน เพราะ ส.ส.ทุกคนรู้หน้าที่ดี ระบุมีแต่คนบ้าเท่านั้นที่จะให้เงิน 5-10 ล้านดูด ส.ส.ยกมือโหวตให้


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ส.ค. นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวที่ จ.นครราชสีมาถึงการประชุมเรื่องการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณในสัปดาห์หน้าที่มีกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยอาจจะไม่โหวตให้ผ่านในเรื่องนั้นว่า ข้อเท็จจริงก็คือ ไม่มีเหตุผลอะไรที่งบประมาณจะไม่ผ่าน เพราะว่าทุกคนก็อยากให้งบประมาณแผ่นดินผ่านสภาฯ เพื่อมาบริการให้มีผลประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ไม่มีหรอกที่เป็นคำเล่าลือ เป็นคำคิด เป็นคำคาดว่า จริงๆแล้วไม่มีอะไร ตนยืนยันว่างบประมาณผ่านแน่นอน ส่วนการปล่อยข่าวในเรื่องนี้อะไรกันนั้น ตนไม่ทราบ แต่ตนยืนยันได้ว่างบประมาณผ่านแน่นอน พรรคภูมิใจไทยเราไม่มีปัญหา 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่ามีการใช้เงิน 7–8 หลักซื้อ ส.ส.เพื่อโหวตให้ผ่านงบประมาณครั้งนี้ใช่หรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า เรื่องนี้เขาพูดมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เขาพูดเป็นรายวันอยู่แล้ว เขามีเรื่องอะไรที่ตำหนิรัฐบาลเพื่อให้เข้าใจผิด หรือว่าไขว้เขวนั้น คุณอะไร ซึ่งตนไม่อยากจะเอ่ยชื่อ เพราะเขาพูดเป็นรายวันอยู่แล้ว ไม่ต้องไปสนใจอะไร ส่วนการยกมือสวนในการโหวตนั้น ตนมั่นใจได้ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยยืนยันได้ว่า ไม่มี ส่วนที่จะเป็นพรรคอื่นอะไรนั้น ถ้าเป็นพรรคอื่นอาจจะยกมือสวนหรืออะไรกัน ตนคงไม่ไปก้าวล่วง แต่คิดว่าในเรื่องงบประมาณ ส.ส.ทุกคนรู้หน้าที่ดี 

ส่วนการเปิดตัว ส.ส.จากพรรคอื่นที่จะมาลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นข่าวดีอีกนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า บางส่วนเรามีการเปิดไปแล้ว ส่วนที่จะมีมาเพิ่มอีกตอนนี้ยังไม่มี ตนคิดว่าเมื่อใกล้เลือกตั้งในอนาคตที่จะมีมาเพิ่มอะไรอีกคงยังไม่แน่นอน แต่คาดว่าจะมีมาเพิ่มอีกจำนวนหนึ่งมีแน่ ซึ่งมีการติดต่อเข้ามาหลายคนอยู่เหมือนกัน ต่อข้อถามถึงมีข่าวว่า หลังงบประมาณผ่านอาจจะมีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรคที่ยกมือโหวตครบ มองอย่างไร นายสุชาติ ตอบว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ คงเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเรายังไม่มี ส่วนข่าวการดูด ส.ส. ซื้อด้วยเงินสูง 60 ล้านบาทและการซื้อ ส.ส.ยกมือนั้น ตนคิดว่าเงินสูงขนาดนี้ไม่มีใครเขาเอาไปให้หรอก เพราะเสียงรัฐบาลครบอยู่แล้ว ใครเขาจะเอาเงิน 5 ล้าน 10 ล้าน ไปดึงดูด ส.ส.เพื่อมายกมือผ่านงบประมาณ มีแต่คนบ้าแหละครับ ไม่มีหรอก 

เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ออกมาระบุว่าสาเหตุสภาฯล่มมาจากนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯมองอย่างไร นายสุชาติ ตอบว่า ไม่ได้เกี่ยว เพราะข้อเท็จจริงก็คือวันที่ 10 ส.ค.เป็นวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.ส.ส่วนใหญ่ลงพื้นที่ไปพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมีการประชุมวันที่ 11 ส.ค. เพียงวันเดียว ส.ส.ส่วนใหญ่ก็คิดว่า ขาดวันเดียวก็คงไม่เป็นไร และวันที่ 12 ส.ค.ก็เป็นวันแม่แห่งชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เดินทางไปไม่ทัน ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีอะไร และก็ขาดกันครบทุกพรรค พรรคภูมิใจไทยขาด 9 คน อย่างเอามาเป็นประเดก็เลย ไม่มีอะไร 

ต่อข้อถามถึง การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะเป็นฝ่ายบริการหรือเปล่า นายสุชาติ ตอบว่า พรรคฯเป็นได้ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลพร้อม เข้ามาจัดรัฐบาล แต่ของเราคงไม่เป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว ใครมาเชิญร่วมเราก็ดูว่าแนวนโยบายตรงกันหรือไม่ จะไปด้วยกันได้หรือไม่ก็พ้อมเป็นรัฐบาล พร้อมเป็นฝ่ายค้าน พรรคการเมืองไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐบาลตลอด เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นรัฐบาลและทำงานร่วมกันด้วยได้หรือ เปล่า นายสุชาติ ตอบว่า อนาคตไม่แน่ เพราะการเมืองไม่มิตรแท้ ศัตรูถาวร ส่วนที่มีหลายคนมองว่า อนาคตหรือหลังบ้านเลขที่ 111 ครบอายุแล้วนายเนวิน ชิดชอบ อาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ยังเป็นไม่ได้ เพราะท่านยังติด 111 อยู่ ยังไม่ไม่ปลดล็อคจุดนี้ อย่าไปพูดถึงไกลขนาดนั้นเลย ตนคิดว่าให้ท่านปลดล็อคก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์