ภูมิใจไทยเมิน แม้ว ขู่ไม่รับกลับร่วมรัฐบาล บอกก้าวแล้วไม่มีถอย

ภูมิใจไทยเมิน แม้ว ขู่ไม่รับกลับร่วมรัฐบาล บอกก้าวแล้วไม่มีถอย
ภูมิใจไทยเมิน แม้ว ขู่ไม่รับกลับร่วมรัฐบาล บอกก้าวแล้วไม่มีถอย



ภูมิใจไทยเมินคำขู่"แม้ว"ไม่รับส.ส.ยกมือโหวต"มาร์ค"ร่วมงาน กร้าวทำพรรคใหม่ไม่ถอยเข้าบ้านเก่า แกนนำ"เพื่อนเนวิน"ดักคอตั้งรัฐบาลครั้งหน้าอย่ามาจีบ บอกการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

ภท.เมิน"แม้ว"ขู่กร้าวไม่ถอยอีก


นายธีระชัย แสนแก้ว อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะคณะทำงานกลั่นกรองผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศไม่รับ ส.ส.ที่โหวตเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ไม่รู้สึกหวั่นไหวกับคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในเมื่อเราก้าวออกมาทำพรรคใหม่แล้วก็จะไม่มีใครกลับไปบ้านเก่าอีก อีกทั้งในช่วงที่จะมีการพลิกขั้วการเมือง แกนนำ ภท.ให้อิสระ ส.ส.ในการตัดสินใจอนาคตตัวเอง ซึ่งวันนี้ก็มี ส.ส. 32 คนเข้าสังกัด ภท. และยังมั่นคงในอุดมการณ์ ภท.


"ท่านทักษิณอย่ามาหมายหัวอะไรพวกผมเลย เพราะพวกผมโดนศาลรัฐธรรมนูญหมายหัวไปแล้วเหมือนๆ กับท่าน ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเหมือนพรรคพวกของท่าน ในเมื่อเราถูกกระทำเหมือนกัน ทำไมต้องมานั่งหมายหัวกันอีก วันนี้อย่ามัวมานั่งซ้ำเติมกันเองเลย ควรเห็นใจกันมากกว่า" แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินกล่าว


ดักคอเวลาตั้ง"รบ."อย่ามาจีบ


ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงหรือไม่ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้า พท.มีคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 อาจจะไม่ให้ ภท.ไปร่วมตั้งรัฐบาล นายธีระชัยกล่าวว่า เห็นถึงเวลาจะตั้งรัฐบาลทีไรก็มาคุยกันทุกที อย่างครั้งก่อนก็มีการเชิญพรรคมัชฌิมาธิปไตย (มฌ.) พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ไปร่วมตั้งรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ทั้งที่คนเหล่านี้ก็หนีออกจากพรรคไทยรักไทยทั้งสิ้น หรือแม้แต่เรื่อง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่กลับไปพรรคเพื่อไทย ทั้งที่เคยประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว ดังนั้น ในทางการเมืองอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์