ภูมิใจไทยอัดรัฐบาลแก้ปัญหาสีไม่สนใจศก.

คมชัดลึก :"ภูมิใจไทย" อัดรัฐบาลแก้แต่ปัญหาสี ไม่สนใจปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งที่รู้วิธีแต่ไม่ทำ เผยส่งชื่อรมช.เกษตรฯคนใหม่ถึงมือนายกฯสัปดาห์หน้า บีบ ”ชาติชาย” รีบยื่นใบลาออกให้เวลาแค่ 48 ชม.เผยคนอีสานเข้าวินเสนาบดีคนใหม่


(22พ.ค.) ที่รร.โนรา บีช เกาะสมุย เวลา 09.00 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวกรณีพรรคภูมิใจไทยมีมติขับนายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ออกจากตำแหน่งว่า ตนจะเสนอชื่อบุคคลที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีคนใหม่ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้า แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ แต่บอกได้แค่ว่าเป็นบุคคลที่มาจากภาคอีส่าน และมีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรีได้ ส่วนการที่พรรคมีมติให้นายชาติชายลาออกตนเชื่อว่ามีผลทันที และเชื่อว่านายชาติชายจะประกาศลาออกภายใน 1-2 วันนี้ ทั้งนี้ผลการประชุมนายสรรอรรถ กลิ่นประทุม ก็ยอมรับมติพรรค ซึ่งนายสรรอรรถก็เป็นผู้ร่วมเสนอชื่อรัฐมนตรีคนใหม่ด้วย
 
 นอกจากนี้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุตอนหนึ่งระหว่างการเดินทางไปราชการที่เกาะสมุยว่า ที่รัฐบาลกู้เงินกับต่างประเทศเพราะรู้ว่ามีโอกาสใช้เงินคืน แต่ผู้ใหญ่บางคนในรัฐบาลกลับไปให้เวลากับการแก้ปัญหาเรื่องการเมืองมากเกินไป การเมืองวันนี้หนักไปในเรื่องสี แต่ปัญหาเศรษฐกิจยังไม่ได้แก้เท่าที่ควร ซึ่งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องใช้เวลา แต่ก็แก้ไม่ยาก เพราะรัฐบาลรู้วิธีแก้แต่ไม่มีเวลาไปทำ หนี้สินที่รัฐบาลไปกู้มาไม่น่าเป็นห่วง ประเทศมีทองอยู่ขึ้นอยู่กับว่าขุดเป็นหรือเปล่า ขุดไม่เป็นถึงมีทองก็ไม่มีประโยชน์ ตนเชื่อว่าต้องใช้เวลาสักระยะบรรยากาศการเมืองจะดีขึ้น
 
 อนึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันดีว่า นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย มีปัญหากับทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะนายกอร์ปศักดิ์ สภาวศุ รองนายกรัฐมนตรีในเรื่องการอนุมัติโครงการขายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ของกระทรวงพาณิชย์มูลค่าสองพันกว่าล้านบาท จนเกิดการโต้แย้งกันในที่ประชุมครม.มาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์