ภูมิใจไทยออกตัว ขอโอกาสน้องสมศักดิ์ ทำงานก่อน

"บุญจง" ยันผลปรับ ครม.ไม่สร้างแรงกระเพื่อนภายในพรรคภูมิใจไทย ยินดี "ชาติ โชคชัยวัฒนากร" นั่งรมช.คมนาคม ปรับ "ประจักษ์" ดูแลพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน อ้อนขอโอกาสน้อง "สมศักดิ์" ทำงานก่อน ...

วันนี้ (16 ม.ค.)นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมใดๆในพรรค สำหรับนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯเป็น รมช.คมนาคม นั้น มีประสบการณ์การทำงานมากมาย เป็นส.ส.หลายสมัย และมีความรู้ความสามารถ ดังนั้นผู้ใหญ่และกรรมการบริหารพรรคได้หารือกันแล้ว เห็นว่านายสุชาติมีความเหมาะสม

สำหรับนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ที่ถูกปรับออกจากตำแหน่งนั้น รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายประจักษ์ มีหน้าที่บทบาทการทำงานเหมือนเดิม

โดยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้ดูแลพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน เป็นผู้นำทีมผู้สมัครหลายคน และยังทำหน้าที่ส.ส.ขอนแก่นเหมือนเดิม ส่วนจะกระทบกับพื้นที่ขอนแก่นที่กระแสเสื้อแดงแรงหรือไม่นั้น การที่เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องสู้อยู่แล้ว

สำหรับกรณีนางพรรณสิริ กุลนาถศิริ น้องสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นรมช.สาธารณสุขนั้น

ก่อนหน้าที่จะเสนอชื่อนางพรรณสิริ ได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบจากผู้ใหญ่ในพรรค เชื่อว่านางพรรณสิริเป็นคนมีความรู้ความสามารถในการทำงานได้ดี ส่วกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการสืบทอดตำแหน่งทางสายเลือดนั้น คิดว่าขอโอกาสให้นางพรรณสิริทำงานก่อนดีกว่า.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์