ภูมิใจไทยค้านพท.แก้รธน.หวั่นทำการเมืองระอุ

ภูมิใจไทยค้านพท.แก้รธน.หวั่นทำการเมืองระอุ


นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคว่า การเปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติคราวนี้ คิดว่าอาจมีความพยายามทำให้สถานการณ์ทางการเมืองร้อนแรงขึ้น

ซึ่งพรรคภูมิใจไทย มองว่า ขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดือดร้อนจากภัยพิบัติและปัญหาทางเศรษฐกิจ ในฐานะที่เป็นส.ส.ฝ่ายค้าน ดังนั้นต้องคำนึงยึดเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก เพราะจากการลงพื้นที่ของ ส.ส. ได้เห็นความยากลำบากของประชาชน จึงอยากเรียกร้องรัฐบาลว่า ตอนนี้การเมืองมีความร้อนแรงอยู่ ควรที่จะดึงฟืนออกจากกองไฟ และสภาผู้แทนราษฎรควรให้ความสำคัญความเดือดร้อนของชาวบ้าน มากกว่าจะมาเล่นการเมือง สำหรับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคเห็นว่า ทุกฝ่ายควรพิจารณาด้วยความระมัดระวัง การแก้รัฐธรรมนูญมีความจำเป็นหรือไม่

ถ้าพรรคเพื่อไทยบอกว่า แก้เพราะเป็นนโยบายที่หาเสียงไว้ พรรคภูมิใจไทยกลับมองว่า จะเป็นการสุมไฟในกองฟืนมากกว่า เวลานี้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการ สร้างความปรองดองแห่งชาติ(กมธ.ปรองดอง)ที่มีตัวแทนมาจากทุกพรรคการเมืองและการขับเคลื่อน กมธ.ปรองดอง นี้อยู่ในระบบของรัฐสภา
อย่างไรก็ตามการแก้กฎหมายในส่วนที่เห็นว่า ควรจะทำอาจเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่งแต่ไม่ใช่วันนี้ 

"น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคยบอกไว้ตอนหาเสียง ตอนแถลงนโยบาย จะดำเนินการตามความเห็นคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ถ้าพรรคเพื่อไทยที่เป็นคู่ขัดแย้ง เสนอการแก้กฎหมาย จึงไม่ใช่ท่าทีที่ควรจะเป็นคิดว่า ประชาชนทั่วประเทศคงไม่อยากให้เกิดความรุ่มร้อนทางการเมือง ดังนั้นอย่าเพิ่งเรียกร้องอะไรในส่วนที่จะทำต่อไปพรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วยในสิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังทำ" นายศุภชัยกล่าว



ภูมิใจไทยค้านพท.แก้รธน.หวั่นทำการเมืองระอุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์