ภุชงค์เสนอข้อหารือของรัฐต่อกกต.จันทร์นี้

ภุชงค์เสนอข้อหารือของรัฐต่อกกต.จันทร์นี้


เลขาธิการ กกต. เตรียมเสนอข้อหารือของคณะทำงานศึกษาการจัดทำประชามติ ต่อที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ภายในวันจันทร์นี้

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้มีการเขียนร่างเอกสาร ซึ่งประกอบด้วยข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ จำนวน 5 ประเด็น ที่คณะทำงานศึกษาการจัดทำประชามติของรัฐบาล ทั้ง 5 คน ได้ทำเป็นข้อหารือมายังคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในรายละเอียดเป็นข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำประชามติ ซึ่งปรากฏในรัฐธรรรมนูญ ปี 2550 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. 2552 โดยจะนำร่างเอกสารข้อหารือส่งให้คณะกรรรมการเลือกตั้งภายในวันจันทร์นี้ เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน อาจจัดให้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าในการพิจารณาทันที จากเดิมที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีการจัดประชุมกันในวันจันทร์ อังคาร และพุธ ของทุกสัปดาห์

"ปกติจะแถลงประจำสัปดาห์ในวันพุธ 14.00 น. แต่ถ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะแถลงความคืบหน้าภายในวันจันทร์นี้เลยก็ได้" นายภุชงค์ กล่าว

ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งดังกล่าว ไม่ต้องมีการจัดทำเป็นมติ เนื่องจากเป็นเพียงข้อหารือของรัฐบาล โดยยังไม่มีข้อผูกพันจนกว่าจะมีการเสนอกฎหมายประชามติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อรัฐบาล และรัฐบาลได้มีการประกาศรับรองกฎหมายการจัดทำประชามติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์