ภาพอึ้ง!ตร.นับพันล้อมตลาด ป้องนายกฯ- รวบ!3นักกิจกรรมการเมืองชู3นิ้วที่เชียงใหม่

ภาพอึ้ง!ตร.นับพันล้อมตลาด ป้องนายกฯ- รวบ!3นักกิจกรรมการเมืองชู3นิ้วที่เชียงใหม่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.พร้อมคณะรัฐมนตรีเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ มีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยในช่วงที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมชมตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทยคนไทยยิ้มได้ "กาดนัดล้านนาเจียงใหม่" บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการตรวจตราบุคคลเข้า - ออกภายในงานอย่างละเอียดตั้งแต่ประตูทางเข้า โดยผู้ที่จะเข้าไปเยี่ยมชมพื้นที่จัดงานต้องผ่านเครื่องสแกนอาวุธ และมีเจ้าหน้านำสติ๊กเกอร์สีเขียวติดให้กับผู้ร่วมงานทุกคน ภายในงานเองยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังอยู่จุดต่างๆ เต็มไปหมด

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 กองทัพภาคที่ 3


เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนของฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เดินตรวจหาสิ่งแปลกปลอมเป็นระยะ นอกจากนี้ในพื้นที่จัดงานยังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้บริเวณโดยรอบมีน้ำแฉะนอง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชน 3 คน ถูกจับกุมตัวหลังทำการชู 3 นิ้ว

ขณะที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินตลาดอีกด้วย รายงานล่าสุดระบุว่า นักศึกษา นักกิจกรรม 3 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ควบคุมตัวที่ร้านชาสนิมทุนและนำตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ทราบชื่อคือ 1.นันทชาติ หนูศรีแก้ว 2.ศศิเทพ ชัยชม 3.พงษ์สวัสดิ์ ขันธะ โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยใหม่ที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมที่หน้าสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา

ประชาไท รายงานความคืบหน้าล่าสุด โดยอ้างอิง เฟซบุ๊กแฟนเพจสำนักข่าวประชาธรรม ว่า เวลาประมาณ 18.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จสิ้นการสอบสวนและลงบันทึกประจำวัน โดยไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาอะไร หรือพบข้อความที่เข้าข่ายผิด ม.112 ตามที่มีกล่าวถึงกันก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู่รอการตัดสินใจจากทางทหารว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

ต่อมา เวลาประมาณ 21.00 น. มีรายงานว่า ผู้ถูกควบคุมตัวทั้ง 3 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์