ภาพช่วงสุดท้าย ของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 25

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ออกแถลงการณ์นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

กรณีถึงแก่อนิจกรรม เช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 08.48 น. ด้วยอาการสงบ หลังจากที่เข้ารักษาตัวด้วยอาการของโรคมะเร็งตับ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา ในเรื่องพิธีการทางศาสนานั้น ทางญาติจะเป็นผู้ดำเนินการเอง จึงเรียนมาเพื่อทราบ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ วันที่ 24 พฤศจิกายน


สำหรับรายละเอียดอาการมะเร็งตับของนายสมัครนั้น นายสมัครเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตับไม่ทำงาน

จนกระทั่งร่างกายรับไม่ไหว และไม่รู้สึกตัวและถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ครอบครัวนายสมัครอยู่ด้วยตลอดเวลา และนายสมัครพึ่งจะไม่รู้สึกตัวเมื่อไม่นาน ที่ผ่านมาสามารถพูดคุยกับคนในครอบครัวได้ดี การให้การรักษา ในระยะหลัง ทาง รพ.ได้ให้การรักษาประคับประคองตามอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีได้ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 08.48 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  อาการของนายสมัครได้ทรุดหนัก เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน แพทย์ได้นำเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู แต่อาการไม่ดีขึ้น ที่สุดถึงแก่อนิจกรรมด้วยวัย 74 ปี


ขณะเดียวกันญาติได้เตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามพร้อมจะจัดให้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันที่ 25 พฤศจิกายน

ทั้งนี้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของประเทศไทย เข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์หลังจากได้เดินทางไปรักษาโรคมะเร็งที่ขั้วตับ ที่ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 และกลับมาเมืองไทย วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2552 โดยเมื่อนายสมัคร เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา ก็พักฟื้นที่บ้านพักมาตลอดและไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเลย และไม่มีข่าวความเคลื่อนไหว หรือการรักษาตัวแต่อย่างใด ก่อนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในเวลาต่อมา
 

ว่าที่ รอง ผบช.น.เตรียมจัดขบวนเคลื่อนศพ "สมัคร"
 

ที่ รพ.บำรุงราษฏร์ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน นายเคารพ วงศ์ประเสริฐ ผจก.อาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ.บำรุงราษฏร์ เปิดเผยถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 เสียชีวิต แต่ขณะนี้ทาง รพ.จะยังไม่อนุญาตให้มีการแถลงข่าวอย่างไร 


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วไป ที่บริเวณ รพ.ว่า ภายหลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิตของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของประเทศไทย

ได้แพร่กระจายออกไป ปรากฏว่าได้มีบรรดากองทัพนักข่าว ทั้ง นสพ. วิทยุ และโทรทัศน์ ทั้งของไทย และต่างประเทศ ต่างเดินทางมารอถ่ายภาพและทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก แต่ทาง รพ.ไม่อนุญาติให้เข้าไปภายในอาคาร โดยอนุญาตให้รออยู่บริเวณด้านหน้า รพ.เท่านั้น ขณะเดียวกันประชาชนและญาติๆของคนไข้ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของอดีตนายกรัฐมนตรี ต่างพยายามสอบถามรายละเอียดและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนที่ทราบข่าวทางวิทยุ และโทรทัศน์ ต่างเดินทางมายัง รพ.เพื่อร่วมแสดงการไว้อาลัย ต่อการจากไปของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังการจากไปของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ว่าที่ รอง ผบช.น.ได้เดินทางมาเยี่ยมเคารพศพของนายสมัคร เป็นคนแรก

พร้อมกับเปิดเผยว่า มีความสนิทสนมกับครอบครัวของ นายสมัคร สุนทรเวช พอสมควร เพราะเมื่อครั้งที่นายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี ตนยังดำรง ผบก.น.4 มีหน้าที่ที่จะต้องไปดูแลความสงบเรียบร้อยที่บ้านพักของ นายสมัคร ทำให้มีความเคาพนับถือกัน ซึ่งการเสียชีวิตของนายสมัคร ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะนายสมัคร ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติหลายประการ ดังนั้นในการเคลื่อนศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดเบญจมบพิตร ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการจัดขบวนเคลื่อนศพให้อย่างสมเกียรติ เพราะถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศคนหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์