ภาคีฯโคราช นัดชุมนุมเดินขบวนใหญ่พรุ่งนี้ - เปิดโปงเลือกตั้งสกปรก - ไล่ แม้ว

ภาคีฯโคราช นัดชุมนุมเดินขบวนใหญ่พรุ่งนี้ - เปิดโปงเลือกตั้งสกปรก - ไล่ แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 เมษายน 2549 16:59 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ภาคีฯ โคราช พอใจคะแนน โนโหวต เขต 1 โคราช สร้างประวัติศาสตร์เขตเดียวในภาคอีสาน ชนะคะแนนผู้สมัคร ทรท.ซึ่งเป็นคู่เขยและเขตฐานเสียงหลักค้ำบารมี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แบบขาดลอย ชี้ชัดเป็นพลังกู้ชาติอันยิ่งใหญ่ของหลานย่าโม ร่วมตะโกนผ่านคูหาไม่เอาไทยรักไทย-ขับไล่ทักษิณเช่นเดียวกับประชาชนทั่วประเทศ พร้อมตระเวนแจกใบปลิว นัดชุมนุมเดินขบวนทั่วเมืองครั้งใหญ่ และเปิดเวทีปราศรัย พรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ข้างอนุสาวรีย์ย่าโม เพื่อร่วมเปิดโปงการเลือกตั้งที่สกปรกและเดินหน้าขับไล่ แม้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันนี้ (4 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรานารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มภาคีมวลชน คนโคราชรักประชาธิปไตย นำโดย ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการสมาคมทันตแพทย์เอกชนไทย ผู้ประสานงานกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชฯ และนายสันติ ถีระวงษ์ รองประธานสภาทนายความ นครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนภาคีมวลชนคนโคราชฯ จากกลุ่มแพทย์ พยาบาล ทันตแพทย์ เภสัชกร คณาจารย์ ทนายความ ครู นักธุรกิจ ข้าราชการบำนาญ เครือข่ายพัฒนาองค์กรเอกชน สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ , กลุ่มเครือข่ายศิลปิน ภาคีสาน และพันธมิตรประชาชนรักประชาธิปไตย โคราช กว่า 20 คน

ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมออกแถลงการณ์ยืนยันเจตนารมณ์ ที่จะขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต่อไป พร้อมชูป้ายผ้าเขียนข้อความ สิ้นชาติ สิ้นแผ่นดิน เมื่อทักษิณ ครองเมือง พร้อมได้ร่วมกันเดินแจกใบปลิวรณรงค์ให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาออกมาแสดงพลังร่วมกัน

ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี ผู้ประสานงานภาคีมวลชนคนโคราช รักประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนกาช่องประสงค์ไม่ลงคะแนนจำนวนมหาศาล สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า คนโคราชรวมทั้งประชาชนทุกภูมิภาคของประเทศไม่เอารัฐบาลทักษิณ และยังเป็นการเลือกตั้งที่ผิดปกติอย่างยิ่ง เพราะจำนวนบัตรเสียมีมากถึงกว่า 5 ล้านใบ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการออกแบบคูหาเลือกตั้งดังกล่าว ล้วนแต่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น

โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้ง 1 นครราชสีมา ซึ่งเป็นเขตพื้นที่อำเภอเมือง และถือเป็นเขตบารมีของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย (ทรท.) นั้น เป็นเขตเดียวในภาคอีสานจาก 136 เขตเลือกตั้งที่มีบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนสูงกว่าคะแนนผู้สมัครของพรรค ทรท.คือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล คู่เขยของ นายสุวัจน์ ซึ่งมีบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนถึง 36,827 ใบ และเมื่อรวมบัตรเสียโดยจงใจที่เขียนว่า ทักษิณ ออกไป หรือ ไม่เอาทักษิณ แล้วมีจำนวนมากถึง 41,533 ใบ ขณะที่ผู้สมัครจากพรรค ทรท.ได้คะแนนเพียง 3.2 หมื่นคะแนนเท่านั้น

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า ทำให้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เครียดกับเรื่องนี้มาก และได้เรียกประชุมด่วนบรรดา ส.ส.ในกลุ่มของตัวเองทันที ที่บ้านพักส่วนตัวในอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา เพราะนี่คือพลังของคนโคราช เป็นพลังกู้ชาติอันยิ่งใหญ่ของลูกหลานย่าโม ใครที่ยังยึด กติกู และดึงดันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความชอบธรรม เป็นประชามติของมหาชน เป็นไปตามกติการัฐธรรมนูญ จะต้องทวบทวนให้ดี ทพ.ศุภผล กล่าว

ทพ.ศุภผล กล่าวต่อว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ เป็นกระบวนการเลือกตั้งที่ผิดปกติมาตั้งแต่ต้น และเป็นการเลือกตั้งที่สกปรกเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย นั่นคือ ปรากฏการณ์ไม่เลือกใครที่มีเสียงท่วมท้นโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และภาคใต้ แต่ยังมีผู้พยายามอาศัยการเลือกตั้งครั้งนี้ บิดเบือนประเด็นปัญหา จากปัญหาวิกฤตการณ์ผู้นำและระบอบทักษิณ ที่ไร้จริยธรรม โกหกรายวัน มีปัญหาเชิงบุคลิกภาพ คอร์รัปชันอย่างรุนแรง ขายชาติ ขายความมั่นคงของประเทศให้แก่ต่างชาติ เพื่อฟอกความสกปรกให้หมดไปจากตัวเอง ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงไม่สามารถยุติปัญหา ได้ตรงตามเหตุที่ทำให้ประเทศชาติเกิดวิกฤตการณ์

ภาคีมวลชนคนโคราชฯ จึงมีมติร่วมกันว่า ไม่อาจยอมรับผลการเลือกตั้งที่ผิดปกติครั้งนี้ได้ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ ฉะนั้น จึงขอเชิญชวน ประชาชนชาวโคราช ที่รักประชาธิปไตย ที่ไม่ต้องการเห็นประเทศถูกผู้นำที่เป็นนายหน้าค้าชาติ เอาแผ่นดินของไทยไปขายต่อต่างชาติ ได้ออกมารณรงค์เปิดโปงการเลือกตั้งที่สกปรก และเปิดเผยข้อมูลที่เป็นสาเหตุของวิกฤตการณ์ประเทศ ต่อประชาชนคนไทยที่ยังไม่เข้าใจหรือไม่รู้ข้อมูล

ด้วยการรวมพลังชุมนุมอย่างสงบสันติ และเดินขบวนรณรงค์ไปตามท้องถนน ร่วมประกาศชัยชนะที่กาช่องไม่เลือกใครของคนโคราช เขต 1 และขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ โดยเวลา 16.00 น.รวมตัวกันที่สี่แยกวัดบูรพ์ โรงแรมดิไอยรา ถ.จอมพล อ.เมือง จ.นครราชสีมา และออกเดินไปตามถนนสายสำคัญในเขตตัวเมืองโคราชมายังเวทีการปราศรัยใหญ่สวนรักษ์ ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยจะมีนักวิชาการ และนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยจำนวนมาก เช่น นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย , นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีต ส.ว.นครราชสีมา, นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, รศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ และ ดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นต้น นายแพทย์ศุภผล กล่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้ ทางด้านจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยังสื่อมวลชนใน จ.นครราชสีมา ทุกแขนง ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) จะมีประชาชนชาวโคราชอีกกลุ่มหนึ่ง เดินทางทางมาชุมนุมกันที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อสนับสนุนให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์