ภริยา-ลูกสานต่อเจตนารมณ์ไพโรจน์ลุยเล่นการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.)

เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอายุ 61 ปี ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ยังความโศกเศร้าเสียใจแก่ครอบครัวสุวรรณฉวี ญาติพี่น้อง และเพื่อนพ้องในแวดวงการเมืองเป็นอย่างยิ่ง


ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ภริยา

พร้อมด้วยลูกชาย นายพลพีร์ นายพีรพร และนายณัฐวัชร์ สุวรรณฉวี รวมถึงนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ร่วมกันแถลง ณ ที่ทำการพรรค เมื่อบ่ายวันที่ 10 พฤษภาคม ท่ามกลางบรรดาแกนนำพรรค อาทิ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง นายพินิจ จารุสมบัติ นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ เข้าร่วมแสดงความเสียใจ


ร.ต.หญิง ระนองรักษ์แถลงว่า ในนามของครอบครัวสุวรรณฉวี ขอชี้แจงว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์เสียชีวิตจากอาการแพ้ยา พอตรวจไปเรื่อยๆ ก็มีอาการอย่างอื่นแทรกซ้อนเข้ามา พอตอนหลังก็มีอาการโลหิตเป็นพิษ


"คุณไพโรจน์เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งตัวดิฉันเองจะเคลื่อนศพวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ไปยังนครราชสีมา ซึ่งคุณไพโรจน์เป็นนักการเมืองมาไม่ต่ำกว่า 25 ปี และก็ผูกพันกับชาวโคราชมานาน อยู่โคราชมา 40 ปี ช่วงระยะเวลาขณะนี้จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม ทุกคนก็คงจะฉงนใจว่าทำไมไม่เคลื่อนศพ ไม่ทำอะไรนั้น ก็เพราะว่าลูกชายคนโต (นายพลพีร์) กำลังจะแต่งงานวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก่อนที่คุณไพโรจน์จะมีอาการทรุด ท่านก็ได้สั่งเสียเอาไว้ว่า งานแต่งงานให้จัดดำเนินการต่อไปให้จบ ถ้าพ่อเป็นอะไรไปแล้วค่อยถึงมาทำ"Ž ร.ต.หญิง ระนองรักษ์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และว่าจะร่วมกับลูกๆ จะทำงานการเมืองสานต่อเจตนารมณ์ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์เหมือนเดิมทุกอย่าง โดยอยู่พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

Ž
ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์กล่าวประโยคสุดท้ายก่อนเสียชีวิตว่า "อยากไปงานแต่งงานลูก ขอให้ดำเนินงานต่อไปตามกำหนดเดิม แล้วพ่อจะออกมา"


ด้านนายพลพีร์กล่าวว่า จะมีงานหมั้นวันที่ 12 พฤษภาคม และงานแต่งงานวันที่ 14 พฤษภาคม โดยยืนยันว่าจะสานต่อเจตนารมณ์ของผู้เป็นพ่อ ตนกับน้องชายจะลงสมัคร ส.ส.เขต ส่วนมารดาคงจะขึ้นเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

"ผมเชื่อว่าทำได้ เพราะคนดีผีคุ้ม ผมยอมรับว่าเสียใจมากกับการสูญเสียครั้งนี้ แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป" นายพลพีร์กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวสุวรรณฉวีจะเคลื่อนศพว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์จากโรงพยาบาลกรุงเทพ ไปยังวัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เวลา 16.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรม 7 วัน ก่อนจะเก็บศพ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์