ภราดรแย้มใต้อาจถูกตั้งเป็นนครรัฐปัตตานี

ภราดรแย้มใต้อาจถูกตั้งเป็นนครรัฐปัตตานี

"พล.ท.ภราดร" เผย ครม. มีมติอนุมัติ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 3 เดือน เปลี่ยนเป็น พ.ร.บ.มั่นคงได้ แย้ม ใต้อาจถูกตั้งเป็นนครรัฐปัตตานี

       พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติต่อพระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไป 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม - 20 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงระยะเวลา 3 เดือนนี้ สามารถเปลี่ยนไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ได้ในพื้นที่ ที่มีความเหมาะสม 

       โดยให้ยึดนโยบายของรัฐบาล และให้ดูตามข้อมูลที่ทาง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ได้ชี้แจงมา
อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางในการเดินหน้าพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย และคาดว่าอาจได้เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 มีนาคมนี้ เพื่อชี้แจงความคืบหน้าในที่ประชุมต่อไป


       พร้อมกันนี้ พล.ท.ภราดร ยังเปิดเผยว่า ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะมีการตั้งเป็นนครรัฐปัตตานี แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลาอีกนานมาก กว่าจะได้ทางออก ซึ่งผลสุดท้าย ก็จะต้องมีการนำเข้าที่ประชุมรัฐสภา เพื่อขอความเห็นชอบในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์