ภราดรเผยนายกฯสั่งรอบคอบใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ภราดรเผยนายกฯสั่งรอบคอบใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"พล.ท.ภราดร" เผย นายกฯ สั่งรอบคอบหากใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่พรุ่งนี้ ศอ.รส.ยังไม่ชงใช้คุมเหตุ ยืนยัน เหตุระเบิดตร.-ทหาร ไม่แตกคอ ขณะที่ประชุม ครม.บ่าย 21 ม.ค.


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าแบบเต็มคณะนั้นแนวโน้มจะใช้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นที่ประชุมซึ่งรอการยืนยันอีกครั้ง โดยวาระการประชุม ยังไม่มีการหยิบยกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินขึ้นมาหารือ แต่เป็นการวางมาตรการร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในการปฏิบัติงานภายหลังสถานการณ์มีความรุนแรงขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าร่วมในการประชุม ศอ.รส.วันพรุ่งนี้ แต่จะเป็นประธาน ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในช่วงบ่าย

พร้อมทั้งระบุด้วยว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ ศอ.รส.ศึกษาผลกระทบให้รอบคอบ ถ้าหากจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าผลที่จะเกิดขึ้น มีผลดีและผลเสียอย่างไร ซึ่งให้หน่วยงานความมั่นคง ประเมินตามสถานการณ์อีกครั้ง ขณะที่ เลขาฯ สมช. ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นั้น เบื้องต้นทราบว่าไม่ใช่ จนท.ของกองทัพเรือ ตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์คแต่อย่างใด เป็นเพียงการนำรูปบุคคลที่มีใบหน้าคล้ายกันมาเปรียบเทียบเท่านั้นหาก จนท.ตรวจสอบพบข้อเท็จจริงครบถ้วน แล้วจะมีการเปิดเผยให้สาธารณชนทราบถึงความชัดเจนต่อไป พร้อมกันนี้ มั่นใจว่ากระแสข่าวดังกล่าวจะไม่ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเกิดความบาดหมางหรือระแวงใจกัน เนื่องจากมีการประสานงานในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันอยู่ตลอดเวลา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์