ภราดรยันไม่เคอร์ฟิวใต้หลังโจรป่วนปัตตานี-รปภ.เข้ม

ภราดรยันไม่เคอร์ฟิวใต้หลังโจรป่วนปัตตานี-รปภ.เข้ม

เลขาฯสมช. ยืนยัน ไม่ประกาศเคอร์ฟิวใต้ หลังคนร้ายป่วนปัตตานี ย้ำชัด เจ้าหน้าที่ดูแลได้ สั่งเพิ่มความเข้มข้นชุมชน-ทางเข้าตัวเมือง-ศูนย์ราชการ ขณะที่ ผู้ว่าฯปัตตานี ชูแผนพิทักษ์เมือง ปัดเยียวยาแนวร่วม ยอมรับหนักใจ เรียกความเชื่อมั่นกลับมายาก 

                 

             พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังคนร้ายปูพรมก่อเหตุใน จ.ปัตตานี ว่า จากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ ยังยืนยันที่จะไม่ประกาศเคอร์ฟิว เนื่องจากเห็นว่าเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจ ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี


              ส่วนกรณีที่ว่า คนร้ายมีการพัฒนาวิธีการในการก่อเหตุมากขึ้นหรือไม่ เนื่องจากแม้เจ้าหน้าที่จะมีการวางกำลังดูแลพื้นที่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เหตุใด คนร้ายยังสามารถลงมือก่อเหตุได้ เลขาธิการสมช. กล่าวว่า ไม่มีการพัฒนาการการก่อเหตุ ยังคงเป็นการก่อเหตุตามปกติ เพียงแต่คนร้าย เปลี่ยนเป้าหมายไปเรื่อย ๆ และเลือกที่จะก่อเหตุในหลายจุดพร้อมกันเท่านั้น อาทิ เหตุการณ์ที่ จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าไปยังพื้นที่ ที่ได้รับเเจ้งทางการข่าว และเก็บกู้ระเบิดไว้ได้ทัน แต่ที่มีเหตุเกิดขึ้นนั้น

             เนื่องมาจากคนร้ายก่อเหตุหลายจุด จึงทำให้เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง สำหรับการปรับกลยุทธ์ในการดูแลรักษาความปลอดภัยจากนี้ ระบุว่า ได้มีการเพิ่มความเข้มข้น ในพื้นที่ชุมชน เส้นทางเข้าสู่ตัวเมือง ทางแยกต่าง ๆ รวมถึงศูนย์ราชการ เนื่องจากคนร้าย มุ่งหมายจะก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ใช่ประชาชน พร้อมทั้ง จะมีการดึงกำลังตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรรอบนอก เข้ามาสนับสนุนด้วย
ขณะที่การดูเเลขวัญและกำลังใจของประชาชนในพื้นที่นั้น พล.ท.ภราดร กล่าวว่า เวลานี้ประชาชนค่อนข้างมีกำลังใจที่ดี มีการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อย่างดี แต่ขณะเดียวกันก็มีการเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว อาทิ ไฟไหม้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์