ภราดรยันคุม2ม็อบได้ - ธาริตแนะสื่อTVเอาผิดแกนนำ

ภราดรยันคุม2ม็อบได้ - ธาริตแนะสื่อTVเอาผิดแกนนำ



"พล.ท.ภราดร" ระบุ คุม 2 ม็อบได้ เชื่อไม่เผชิญหน้ากัน ขณะส่ง ตำรวจ 20 กองร้อยดู นปช. 

เมิน หลวงปู่พุทธะอิสระฟ้อง ศอ.รส. ขณะที่ "ธาริต" ชี้ หากแกนนำ กปปส. บังคับขู่เข็ญสื่อ สามารถเอาผิดได้ตามกฎหมาย

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทาง ศอ.รส.ยังเฝ้าดูปริมาณของมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายเป็นหลักว่ามีมากน้อยเพียงใดหากมีจำนวนเท่าที่พบเมื่อวานนี้ก็ยังสามารถดูแลและปกป้องสถานการณ์ได้ เพราะกำลังที่เตรียมไว้มีถึง 6 หมื่นคน แต่นำออกมาใช้มีเพียง 1 หมื่นคน เท่านั้น ซึ่งวันนี้ ได้เพิ่มกำลังตำรวจจำนวน 40 กองร้อย และแยกให้ 20 กองร้อย ไปดูการชุมนุมที่ ถ.อักษะ แล้ว ตลอดจนไม่รู้สึกกังวลว่าจะมีการเผชิญหน้าระหว่างมวลชนทั้ง 2 กลุ่ม เพราะพื้นที่ในการชุมนุมอยู่ห่างกัน และได้ประสานกับการ์ด กปปส.เพื่อป้องกันภัยแทรกซ้อนแล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่า ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น ขั้นสุดโต่งหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช.ตัดสินคดีให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นลบ ส่วนกรณีที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะฟ้อง ศอ.รส. ฐานพยายามฆ่า จากกรณีใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมนั้น ตนเองถือว่าเป็นสิทธิ์และยินดีจะดำเนินการตามคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุลอบยิง M79 และ M76 หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินนั้น ตนเองเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน โดยขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์สืบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไปแล้ว


'ธาริต'ชี้ ถ้า กปปส.ขู่เข็ญสื่อ เอาผิดได้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีที่ ศอ.รส. ได้แถลงการณ์สั่งการให้ผู้บริหารสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทุกแห่ง งดเว้นหรือยุติการให้การสนับสนุนตามที่ กปปส.เรียกร้องโดยเด็ดขาดนั้น เพราะ แกนนำ กปปส. ทั้ง 57 คน มีความผิดติดตัว ฐานกบฏอยู่แล้ว ถ้ายังให้การช่วยเหลือ ถือว่ามีความผิดเช่นกัน

ส่วนถ้าแกนนำ หรือผู้ชุมนุม กปปส.มีการข่มขู่ ใช้กำลังบังคับเพื่อให้ทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ ปฏิบัติตามนั้น ทางสถานีสามารถแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้แน่นอน นอกจากนั้น ยังได้ขอเตือนพี่น้องประชาชนงดเว้นการเข้าร่วมชุมนุมเนื่องจากเกรงจะมีการก่อเหตุร้ายเกิดขึ้นด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์