ภราดรมั่นใจพ.ร.บ. มั่นคงคุมม็อบได้-ไร้ปัญหาปรับตำแหน่ง

ภราดรมั่นใจพ.ร.บ. มั่นคงคุมม็อบได้-ไร้ปัญหาปรับตำแหน่ง

"พล.ท.ภราดร" มั่นใจ พ.ร.บ.มั่นคง สามารถคุมสถานการณ์ ตามจับแกนนำได้ดีกว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แน่นอน ยังไม่มีเหตุผลขยายพื้นที่ ไร้ปัญหาปรับตำแหน่ง


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ เลขานุการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้เพื่อยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

แต่จะกลับไปประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุม มั่นใจสามารถบังคับใช้กฎหมายเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ติดขัดในเรื่องข้อบังคับของศาลแพ่งอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้น จะยังคงประกาศใช้ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เดิมทั้งหมด เพราะเห็นว่ายังไม่มีเหตุผล หรือสถานการณ์ใด ที่จะขยายพื้นที่แต่อย่างใด และจะประกาศใช้เป็นเวลา 1 เดือน

ส่วนทาง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ อีกหรือไม่ รวมถึงกำลังพลก็อาจจะมีการปรับลดด้วยหรือไม่ ต้องรอผลการประชุมอีกครั้ง พร้อมกันนี้ พล.ท.ภราดร ยังกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้ละเลยปมแยกประเทศ ซึ่งกำลังเร่งมือในการสอบสวนอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับการตามจับกุมแกนนำที่มีหมายจับ ส่วนเรื่องการปรับโยกย้ายตำแหน่งนั้น คือ เก้าอี้เลขาฯ สมช.ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเต็มที่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์