ภราดร ระบุ เคอร์ฟิว รอชัดเจน 15 ก.พ.นี้

เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุ เคอร์ฟิว รอความชัดเจน 15 ก.พ.นี้ ชี้ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องเข้า ครม.

ภราดร ระบุ เคอร์ฟิว รอชัดเจน 15 ก.พ.นี้


              พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับ นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ในที่ประชุม นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและสอบถามถึงแนวทางในการบริหารจัดการงบประมาณลงไปในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนกรณีการประกาศเคอร์ฟิว ตามแนวคิดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงนั้น ขณะนี้ ต้องรอความชัดเจนหลังการประชุมในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

            ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าจะต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เป็นหลัก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบหมายให้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ทำการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ และนำเข้าที่ประชุมในวันศุกร์นี้ด้วย


            อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก หรือ เสธ.ทบ. พร้อม พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยัน ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนใต้ได้และพร้อมรับฟัง รวมถึงดำเนินการตามมติจากที่ประชุม ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี มีอำนาจที่จะประกาศเคอร์ฟิวได้ทันที ไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์