ภท.โวได้แล้วเกือบ3หมื่นชื่อหนุบ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม-ตั้งเวทีปราศรัย3ต.ค.


เมื่อวันที่ 28 ก.ย.  น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงถึงความคืบหน้าการรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า

ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ จะมีการตั้งเวทีปราศรัย  ยังที่ทำการพรรคภูมิใจไทย โดยจะมีแกนนำ และผู้ที่ถูกจับกุม หลังจากเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงและถูกปล่อยตัวออกมา ซึ่งพรรคเรียกคนกลุ่มนี้ว่า "แพะ" จะมาทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วไป รวมทั้งญาติผู้ต้องหาที่ยังถูกคุมขังอยู่  ว่าทำไมจึงเห็นด้วยกับพ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มปราศรัยและเปิดให้ลงชื่อสนับสนุนตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป และประชาชนที่สนใจจะลงชื่อสามารถมาลงชื่อได้ที่พรรคทุกวัน นอกจากนี้ทางพรรคยังได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มสนับสนุนพ.ร.บ.ดังกล่าวในเว็บไซต์ของพรรคภูมิใจไทย

น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า ทั้งนี้ แม้ว่า จะมีบางสวนที่ออกมาคัดค้านใน ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว แต่ทางพรรคมองว่า เป็นเรื่องที่ดี

เมื่อยิ่งมีผู้ที่ออกมาคัดค้านมาก ก็แสดงว่า สังคมให้ความสนใจ เป็นการช่วยกันระดมความคิดเห็น แต่ที่มีกลุ่ม 111-109 บางคนออกมาคัดค้าน เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้รับประโยชน์จากพ.ร.บ.นี้ แต่จะเป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่จะได้รับประโยชน์ สำหรับการรวบรวมรายชื่อเฉพาะในกทม. ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมารถรวบรวมรายชื่อได้เกือบหนึ่งหมื่นรายชื่อ ซึ่งยังไม่ได้นับรวมรายชื่อจากต่างจังหวัดและเฉพาะในวันที่ 28 ก.ย. ที่มีผู้มาลงชื่อที่พรรคภูมิใจไทย ประมาณ 500 รายชื่อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์