ภท.เล็งตั้งกก.สอบรมต.ทุจริตทุกกระทรวง

“ศุภชัย”แถลงเตรียมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อกล่าวหา รมต.ทุจริตในกระทรวงต่าง ๆ พิทักษ์ภาพพจน์ ลั่น “รมต.”ผิด ส.ส.ไม่ปล่อยไว้ ระบุแก้รธน.ให้นายกฯคิดอิสระไม่ถูกกดดัน เตรียมแถลงข่าวทุกเสาร์ อ้างพบปะสื่อฯ ระบุ "น.พ.มารุต มัสยวานิช" จาก พผ. จะเข้าร่วมแถลงด้วย พท.เตรียมเข้าโหมดเลือกตั้ง เร่งทำแผนหาเสียงดึงประชาชนกลับมานิยมพรรค

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) แถลงว่าการประชุมพรรคภท.วันอังคารที่ 12 ต.ค. นี้ ส.ส.ของพรรคจะเสนอในที่ประชุมให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากที่กระทรวงต่าง ๆ ที่คนของพรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ดูแล ถูกกล่าวว่ามีการทุจริต คอรัปชั่น โดยจะเสนอให้ทางรัฐมนตรีชี้แจงข้อเท็จจริงและส่งข้อมูลเป็นเอกสารมาให้ทางส.ส.ได้ร่วมกันตรวจสอบ ทั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อปกป้องความผิด แต่หลังจากที่ถูกกล่าวหาภาพลักษณ์ของพรรคได้รับผลกระทบ และหากไม่ได้สื่อสารไปยังประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ อาจจะเกิดการเข้าใจผิดได้และหลงเชื่อได้ว่าผู้บริหารในส่วนของภท.นั้นมีพฤติกรรมแสวงหาประโยชน์

 “ผมเชื่อว่าขณะนี้มีกระบวนการที่พยายามทำให้สังคมเข้าใจว่ากระทรวงที่ทางพรรคภูมิใจไทยดูแลมีการบริหารงานแบบหาผลประโยชน์ และเป็นกระบวนการเดียวกันกับการทำลายชื่อเสีย ซึ่งการที่ตั้งกรรมการตรวจสอบโดยเป็นส.ส.ที่ไม่เกี่ยวกับงานบริหารนั้น เพื่อต้องการสะท้อนว่าทั้งงานบริหารและตรวจสอบมีการยึดโยงกัน หากทางพรรคไม่ได้ดำเนินการใด ๆ จะทำให้พรรคเสียงชื่อเสียงได้” นายศุภชัย กล่าว

 เมื่อถามว่าข้อกล่าวหาที่ว่ารมต.ภท.หากพบมีการทุจริตจริง จะขับออกจากพรรคเลยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า รัฐมนตรีมีความผิด ก็ต้องพูดคุยกันอย่างจริงจัง หากในที่สุดรัฐมนตรีทำผิดจริง ส.ส.ในพรรคคงไม่ยอม ต้องเอาจริง อย่างไรก็ตามข้อกล่าวหาการทุจริตต่างๆ ที่เป็นข่าว ก็เป็นการกล่าวหาแบบลอยๆ ไม่เคยลงในเนื้อหาโดยละเอียด ที่ผ่านมากรรมการที่เข้ามาตรวจสอบยังไม่เคยมีการชี้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

ระบุแก้รธน.ให้นายกฯคิดอิสระไม่ถูกกดดัน

 นายศุภชัยแถลงถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า จะไม่ทันการประชุมสภาสมัยนี้ และขณะนี้ยังไม่มีการหยิบยกมาพูดกัน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิต้า) ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อสังเกตของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้เสนอนายกฯ ไปแล้ว และขึ้นอยู่กับนายกฯ จะตัดสินใจเดินหน้าตามที่คณะกรรมการเสนอหรือไม่ และพรรคภูมิใจไทยจะไม่กดดันในเรื่องนี้ เพราะเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ เราได้ให้พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นผู้นำในการขับเคลื่อน และเราก็พร้อมที่จะเดินตาม

 เมื่อถามว่า หากการเลือกตั้งครั้งหน้ายังไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องเขตเลือกตั้ง นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ว่ามีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในการเลือกตั้งพรรคภูมิไจไทยก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญที่กำหนด 

เตรียมแถลงข่าวทุกเสาร์

 นายศุภชัย แถลงว่าตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 9 ต.ค.เป็นต้นไป ทางพรรคจะจัดแถลงข่าวเป็นประจำทุกวันเสาร์ ในเวลา 10.00 น. เพื่อเป็นเวทีพบปะสื่อมวลชน และสะท้อนความเห็นในประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ไปยังประชาชน ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชน โดยจะมีผู้แถลงข่าวประกอบด้วย ตนเอง  น.ส. ศุภมาส อิศรภักดี รองโฆษกสำนัก และ นพ.มารุต มัสยวานิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโควต้าพรรคเพื่อแผ่นดินมาร่วมแถลงข่าวด้วย

พท.เตรียมตัวเลือกตั้ง เร่งทำแผนหาเสียง

 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปรับยุทธศาสตร์ของพรรคก่อนเข้าสู่ภาวะตั้ง ว่า พรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแผนการหาเสียงระยะสั้นใน 3 เดือน เนื่องจากประเมินว่าจะมีการเลือกตั้งภายใน 6 เดือนนี้ โดยขณะนี้ภาคอีสานได้จัดทำและนำเสนอแผนหาเสียงเสร็จเรียบร้อยเป็นภาคแรก โดยแต่ละภาคจะมีนโยบายเฉพาะให้สอดคล้องกับภูมิภาค และนโยบายระดับชาติในนามของพรรคเพื่อไทย เพื่อยกระดับทรรศนคติของประชาชนให้กลับมานิยมในพรรคเพื่อไทยในรูปแบบที่จับต้องได้ ส่วนภาคกทม.จะคิกออฟในวันที่ 16 ตุลาคม โดยจัดสัมมนาผู้บริหารและผู้ปฎิบัติการทางการเมืองในพื้นที่กทม.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์