ภท.รับบุญจงเมินไขก๊อก


นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยเพื่อหาเรื่องการกำหนดตัวผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ว่า

การที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตส.ส. นครราชสีมา รมช.มหาดไทย จะออกหรือไม่ออกจากตำแหน่ง ซึ่งข้อกฎหมายก็ไม่ได้ห้ามว่าหากลงสมัครต้องลาออกจากตำแหน่งก่อน
แต่ส่วนหนึ่งที่พรรคจะพิจารณาคือหากไม่ลาออกและลงสมัครแล้วจะหมิ่นเหม่ต่อการหาเสียงหรือไม่ ทำให้พรรคต้องหารือกันก่อน ซึ่งนายบุญจงก็ต้องพิจารณาในประเด็นนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเรื่อง บรรทัดฐานทางการเมืองนั้น ส่วนตัวเห็นว่า นายกฯเป็นหัวหน้าผู้บริหารประเทศ ก็มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นและความรู้สึก ส่วนพรรคจะคล้อยตามหรือไม่อยู่ที่ดุลพินิจของพรรคและรัฐมนตรี โดยเรื่องการลาออกของนายบุญจง อาจจะต้องรอถึงวันสุดท้ายในการรับสมัครก็ได้เพราะนายบุญจงยังมีภารกิจที่ต้องทำอีกมาก

นายประจักษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องพื้นที่ จ.ขอนแก่นนั้น ในฐานะที่ตนเองเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ดูแลตรงนี้ จะเสนอข้อมูลต่อพรรคว่าไม่ควรส่งผู้สมัคร เพราะในพื้นที่ยังมีความขัดแย้งเรื่องสีเสื้อทางการเมือง และประชาชนในพื้นที่ยังต้องการ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ อย่างไรก็ตามหากพรรคมีข้อมูลที่ดีก็สามารถมีการเปลี่ยนแปลงได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์