ภท.มีมติขับชาติชาย พ้นรมช.เกษตรฯ มีผลบังคับทันทีวันนี้

วันนี้ (21 พ.ค.) เวลา 10.30 น.ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย มีการประชุม ส.ส.พรรค โดยมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ เป็นประธาน

โดยไม่ปรากฏว่า นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด ทั้งนี้ภายหลังการประชุมนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงว่า ที่ประชุมพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายชาติชาย ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งมติพรรคถือว่ามีผลทันที นอกจากนี้ยังให้สิทธิ์ขาดหัวหน้าพรรค เป็นผู้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน เพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป

"นายกฯคงเข้าใจว่าเป็นมติของพรรคภูมิใจไทย และการบริหารราชการแผ่นดินคงจะหยุดนิ่งไม่ได้ ต้องเร่งหาคนใหม่เข้าไปทำหน้าที่แทน เพราะกระทรวงเกษตรฯเป็นกระทรวงที่สำคัญ และในเบื้องต้นได้มีแกนนำพรรคไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแล้ว"โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

ด้านนายมนะศักดิ์ จันทรประสงค์ ส.ส.นนทบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า แม้นายชาติชาย จะสามารถดูแลกระทรวงเกษตรฯ ได้เป็นอย่างดีแต่ไม่เคยเข้าร่วมการประชุมพรรค

รวมถึงการดำเนินการโดยคำนึงถึงนโยบายพรรค และไม่สนใจข้อเสนอแนะของสมาชิกพรรคในการแก้ปัญหาประชาชนจนทำให้ประชาชนขาดโอกาสการเข้าถึง รวมทั้งสมาชิกพรรคก็ไม่สามารถเข้าถึงนายชาติชายได้ โดยการดำเนินการในครั้งนี้ที่ขอให้นายชาติชายพิจารณาตัวเองโดยการลาออก ถือเป็นมติของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเดิมนายชาติชายจะมาเป็นรัฐมนตรีในโควตานายสรอรรถ กลิ่นประทุม แต่วันนี้ไม่มีกลุ่มนายสรอรรถ หรือกลุ่มเพื่อนเนวินแล้ว และทั้งสองกลุ่มไม่มีเหตุขัดแย้งกัน แต่ผู้ใหญ่ได้หารือกันมาก่อนแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์