ภท.พร้อมรับมือ ศึกซักฟอก การันตีรมต.ไม่โกง


ชวรัตน์” ยัน พรรคภูมิใจไทย พร้อมรับศึกอภิปราย การันตีรัฐมนตรีในพรรคไม่มีทุจริต ปัด ใช้อำนาจมิชอบย้ายนายอำเภอ แนะ ถอยคนละก้าว ขณะ ไม่รู้ “เนวิน” แจกซีดีโจมตีเสื้อแดง...



เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 1 ก.พ.ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอาจจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการอภิปรายใครบ้าง แต่พร้อมที่จะชี้แจงให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ ส่วนจะมีการนำเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตั้งแต่ระดับนายอำเภอขึ้นไป มาอภิปรายในเรื่องการใช้อำนาจโดยมิชอบ ยืนยัน ว่า ไม่ได้สั่งการให้ดำเนินการเช่นนั้น และไม่เคยมีเรื่องเช่นนี้ ทั้งนี้ จะไปตรวจสอบต้นตอของข่าวที่ออกมา ไม่ห่วงข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยมีอยู่ เพราะไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลจริงหรือสร้างหลักฐานขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน เตรียมข้อมูลไว้อภิปรายรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยในหลายกระทรวง เพราะมีข้อมูลสงสัยทุจริตหลายโครงการ

นายชวรัตน์ ตอบว่า รัฐมนตรีของพรรคไม่มีรายงานการทุจริต ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตาม หากรัฐมนตรีของพรรคจะถูกพรรคฝ่ายค้านอภิปราย ถือเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งนี้ มีการตั้งคณะทำงานคอยให้ข้อมูลและดูแลรัฐมนตรีแต่ละคนแล้ว


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย ส่งรายชื่อ 32 ส.ส.ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมเสนอญัตติแก้รัฐธรรมนูญ นั้น

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบว่า กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ทั้งนี้ ไม่ห่วงว่า เรื่องดังกล่าว จะทำให้เกิดปัญหาในการทำงานของรัฐบาล เพราะเคยพูดแล้วว่า ถ้าถอยคนละก้าว พูดน้อยจะไม่มีเรื่อง

เมื่อถามว่า แสดงว่า พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคภูมิใจไทย ควรจะถอยในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่
 
นายชวรัตน์ ตอบว่า เรื่องนี้ ควรให้แกนนำพรรคได้พูดคุยกัน เชื่อว่า คงจะมีการนัดหารือระหว่างแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อหาทางออกในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี พูดเรื่องนี้ ไว้ชัดเจนแล้ว หลังเดินทางกลับจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ต่อข้อถามว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนใจไม่แก้รัฐธรรมนูญนั้น
 
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ ทั้งนี้ อยากให้นายกรัฐมนตรี มาร่วมหารือในฐานะพรรครัฐบาล ซึ่งควรจะมานั่งพูดคุยกัน เมื่อถามถึงกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ถูกโจมตีในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์พุ่งเป้าไปที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายชวรัตน์ ตอบว่า เรื่องนี้อยากให้ทั้ง 2 พรรคได้พูดคุยกัน เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร

นอกจากนี้ นายชวรัตน์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยนำ ซีดี ไปแจกจ่ายประชาชนและกล่าวโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ยังไม่ได้รับรายงาน

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี เร่งให้รัฐมนตรีทุกคนรวบรวมส่งการทำงาน ว่า ได้ส่งเอกสารผลการทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยขณะนี้กระทรวงมหาดไทย มีการเตรียมโครงการต่าง ๆ ที่จะดำเนินการในปี 2553 และที่ต้องทำต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์