ภ.ประชาชนลุกฮือต้านรัฐบาล อุ้ม ไอทีวี จันทร์นี้

ภาคประชาชนลุกฮือต้านรัฐบาลอุ้มไอทีวีจันทร์นี้


คปต.เตรียมหารือค้านขนภาษีเงินชาวบ้านประเคนหวั่นเสียค่าโง่เดือนละ 100 ล้าน "วีระ" ชี้นายกฯ มีสิทธิ์นอนคุก เตรียมนัดถกแกนนำเคลื่อนไหวจันทร์นี้

อัดยับผู้สื่อข่าวไอทีวีไร้จรรยาบรรณ บิดเบือนข้อเท็จจริง แฉผู้ประกาศข่าวค่าตัวเรือน 2 แสน หัวโจกปลุกระดมประชาชน

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ให้สัมภาษณ์รายการสืบเสาะเจาะข่าว ทางเอฟเอ็ม 92.25 กรณีรัฐบาลแก้ปัญหาไอทีวีว่า การที่รัฐบาลเอาเงินของประชาชนไปช่วยเหลือพนักงานไอทีวี โดยที่ไม่มีกฎหมายรองรับ ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

และที่บอกว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นเพียงการยืมเงินจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ไปใช้ก่อน พอได้กำไรแล้วจะนำมาคืนนั้น อยากถามว่า สปน.ใช้อำนาจอะไรไปดำเนินการ หาก คปต.จะขอยืมเงินจาก สปน.ไปใช้ในการตรวจสอบทุจริตบ้าง จะได้หรือไม่ เพราะ คปต.ถือว่าทำประโยชน์ให้ชาติมากกว่าไอทีวีด้วยซ้ำไป


นายวีระ กล่าวว่า การแก้ปัญหาไอทีวีของรัฐบาล ทำให้เห็นได้ว่า


เรื่องที่ควรจะทำรัฐบาลก็ไม่ทำ เรื่องที่ไม่ควรทำก็ทำ จนผู้บริหารชุดเก่า หรือผู้ดำเนินรายการได้ประโยชน์ แต่ผู้ที่เสียเปรียบคือประชาชน เพราะถ้าทีไอทีวีเจ๊งขึ้นมา หาเงินคืนรัฐไม่ได้ ก็จะกลายเป็นค่าโง่เดือนละร้อยล้าน

ส่วนการดำเนินการยืนฟ้องเรียกเงินค่าสัมปทานค้างจ่าย กับเงินค่าปรับคืนนั้น นายวีระ กล่าวว่า ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้เงินสักบาทเดียว แล้วการยื่นฟ้องจะไปเรียกเงินคืนจากไหน เพราะขณะนี้ผู้ที่รับผิดชอบก็ไม่อยู่แล้ว

"พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นคนดีไม่มีใครเถียง แต่ถ้านายกฯ มีแต่ความดี ไม่มีความรู้ในการบริหารประเทศอย่างเพียงพอ ก็ทำให้บ้านเมืองได้รับความเสียหายได้ ไม่ต่างกับคนเก่งแต่โกงอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"

นายวีระ กล่าวและว่า ถ้าจอมันจะมืดไปเดือนนึง แล้วกลับมาดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย คงไม่มีใครว่า แต่ถ้าเปิดแล้วมันไม่ต่างอะไรกับช่องที่แสวงหากำไรในธุรกิจ ตนก็ไม่อยากให้มีเพิ่ม


นายวีระ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนอยากถามกลับไปยังพนักงานไอทีวีว่า


ทำไมไม่ไปเรียกร้อง หรือไล่เบี้ยเอากับผู้บริหาร แทนการมาเรียกร้องจากรัฐบาล ทำไมพนักงานไอทีวีจึงไม่พูดความจริงกับประชาชนว่า ผู้บริหารมีการแก้ไขสัญญาจนที่เป็นมาของหนี้แสนล้านบาท ทำให้ไอทีวีไม่สามารถบริหารต่อไปได้ กลับบิดเบือน ด่าว่ารัฐบาลรับปากแล้วไม่ทำตามคำพูด

ตรงนี้เป็นเพราะผู้บริหารหลอกพนักงาน หรือพนักงานเต็มใจให้หลอกก็ไม่ทราบ ทำให้มีการออกมาเคลื่อนไหวบิดเบือนความจริง และที่เป็นเช่นนี้เพราะมีหัวโจกบางคน ได้รับเงินเดือนกว่า 2 แสนบาท ซึ่งหัวโจกคนนี้เช้าไปส่งลูก สายตีกอล์ฟ เย็นก็มานั่งอ่านข่าว ทำให้ต้องทำการเคลื่อนไหว

"จะเห็นได้ว่าวันนั้นไอทีวีไม่ได้เสนอข่าวของตัวเอง แต่เป็นการใช้สื่อของตัวเองปลุกระดมคน นี่สื่อแท้ๆ แต่กลับไม่มีจรรยาบรรณ แถมยังมาทวงบุญคุณ ว่าช่วยเหลือสังคมไทย เรื่องแบบนี้ทีวีช่องอื่นเขาทำมาก่อนคุณเสียอีก ผมไม่รู้ว่าสังคมไทยยอมเป็นตัวประกันให้กับพนักงานไอทีวีได้อย่างไร

ผมคนหนึ่งไม่ยอมเป็นตัวประกันให้แน่ ผมรู้สึกว่าไอทีวีไม่ใช่สื่อสาธารณะ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาไอทีวีไม่เคยแสดงออก ว่าเป็นสื่อของประชาชน รัฐบาลที่แล้วโกงสะบั้นหั่นแหลก ผมไม่เคยเห็นไอทีวีแฉกลโกง ถามว่าไอทีวีเป็นกลางจริงหรือ ถ้าเป็นกลางจริงๆ คงไม่เกิด 23 กบฏไอทีวีหรอก"


นายวีระ กล่าวต่อว่า นายกฯ มั่นใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง


ถ้ามีคนยื่นเรื่องเอาผิดกับนายกฯ จะทำอย่างไร เพราะอย่าลืมว่าทุกคนมีสิทธิเข้าคุกได้เช่นกัน ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ ตนจะปรึกษากับเครือข่ายอีกครั้งหนึ่ง ถึงการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เพราะตนไม่สามารถปล่อยไว้ได้

เนื่องจากมีคนร้องเรียนเข้ามา หากตนปล่อยก็จะกลายเป็นว่าเลือกปฏิบัติ แม้ว่าจะมีคนมองว่า นายกฯ เป็นคนดีก็ตาม


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์