ฟันธง ชท.ไม่รอดแน่!

"ชูวิทย์" มั่นใจ "ชาติไทย" ไม่รอดแน่ บอกจะไปเหลือเหรอ ไม่อยากพูดมากเดี๋ยว "หนูนา" จะกรี๊ด ชี้ถึงเวลา "มังกรบรรหาร" กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน เผยไม่อยากซ้ำเติม ถือเป็นเรื่องเวรกรรมต้องรับไป แขวะ "หมัก" ของปลอม เตือนความจำเคยพูดไว้อยู่ครบ 4 ปีก่อนค่อยแก้ รธน.


วานนี้ (27 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.40 น. ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย

เดินทางมาเพื่อลงนามแต่งตั้งให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นทนายความเพื่อต่อสู้ในคดีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ฟ้องคดีหมิ่นประมาท ทั้งนี้ภายหลังนายชูวิทย์ กล่าวว่า หลังจากที่นายบรรหารยื่นฟ้องตน ซึ่งศาลได้นัดพิจารณาวันจันทร์ที่ 31 มี.ค.นี้ ดังนั้นจึงต้องมีการแต่งตั้งทีมทนายขึ้นมาดำเนินคดี เพราะนายนิพิฏฐ์ไม่ได้มีอาชีพเป็นส.ส.เพียงอย่างเดียวแต่มีอาชีพทนายความด้วย อย่างไรก็ตามการที่ให้นายนิพิฏฐ์ช่วยดำเนินคดีนั้นไม่ได้หมายความว่าตนจะไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์




นายชูวิทย์ กล่าวถึงกรณีที่ปรึกษาด้านกฎหมาย กกต. มีมติ ส่งคดียุบพรรคชาติไทยให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า

นอกจากนายบรรหารจะต้องมาขึ้นศาลอาญากับตนแล้ว ในอนาคตนายบรรหารจะต้องไปขึ้นศาลรัฐธรรมนูญแน่ ตนในฐานะที่เป็นอดีตสมาชิกพรรคชาติไทยจะไม่ขอซ้ำเติม เพราะรู้ดีว่าพรรคชาติไทยเป็นอย่างไร ใครเป็นคนคุมเงิน ใครเป็นคนใช้ และไม่จำเป็นต้องมีมติพรรคเพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าใครเป็นคนคุม ส่วนตัวก็รู้สึกเห็นใจแต่ถือเป็นเรื่องเวรกรรม กรรมใดใครก่อคนนั้นก็ต้องรับไป


“หาก กกต.เชิญผมไปเป็นพยานในคดียุบพรรค ผมก็พร้อมที่จะไปเพราะมีข้อมูลเด็ดๆ เยอะแยะ แต่ผมจะไม่ไปใส่ร้ายใคร ผมจะให้ข้อมูลกับกกต.อย่างเต็มที่ เพราะใครๆ ก็รู้ดีว่าท่านบรรหารเป็นมังกรการเมือง ใครไปเยือนสุพรรณก็จะรู้จักมังกรสุพรรณบรรหาร ซึ่งขณะที่ก็ถึงเวลาแล้วที่มังกรบรรหารจะไปเลี้ยงหลานที่บ้าน ให้คนอื่นที่มีความรู้ความสามารถมาสานต่อ” นายชูวิทย์ กล่าว


เมื่อถามว่าแสดงว่ามีความมั่นใจว่าพรรคชาติไทยจะถูกยุบพรรคแน่นอน นายชูวิทย์ กล่าวสั้นๆว่า “มันจะไปเหลือเหรอไม่รอดแน่ๆ แต่ไม่อยากพูดมากเดี๋ยวหนูนาจะกรี๊ด”


นายชูวิทย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ว่า จะแก้ก็แก้ไปแต่ไม่ควรมุ่งแก้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่งเพื่อแก้ปัญหาส่วนตัว ตนยังจำได้ว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะอยู่ครบ 4 ปี แล้วจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ นักการเมืองพูดอะไรไว้ต้องจำให้ได้ แต่นี่อยู่ยังไม่ถึง 4 เดือนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเสียแล้วทั้งๆ ที่รัฐธรรมนูญควรจะมีระยะเวลาบังคับใช้ไปก่อน ตนก็จบปริญญาโทมาเหมือนกันรู้ดีว่าควรจะทำอย่างไร แต่ประเทศไทยมักจะเป็นอย่างนี้จะไปคาดหวังอะไรมากไม่ได้ เพราะมีแต่พวกของปลอมทั้งนั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์