ฟันด่วน!เว็บปลอมปล่อยข่าว นายกฯห้ามเล่นน้ำสงกรานต์

ฟันด่วน!เว็บปลอมปล่อยข่าว นายกฯห้ามเล่นน้ำสงกรานต์


โฆษกรัฐบาลปฏิเสธข่าวลือ นายกฯออกคำสั่งงดเล่นน้ำสงกรานต์ ระบุห้ามไม่ได้เป็นวิถีชิวิตคนไทย แนะสำนักข่าวถูกปลอมเว็บไซต์ให้ร้องทุกข์กล่าวโทษ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งให้งดจัดกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ และให้เล่นน้ำในวันที่ 13 เม.ย. วันเดียว ว่า ทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่านโยบายรัฐบาลเป็นอย่างไร หากนายกฯจะสั่งการอะไรคงไม่ได้แอบพูดกับใครเพียงคนใดคนหนึ่ง แต่นายกฯ จะชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือที่ประชุมร่วมคสช.ทุกครั้ง ซึ่งการให้เล่นน้ำสงกราต์เพียงวันเดียวก็ไม่เคยมีมาก่อน ที่ผ่านมานายกฯก็ได้พูดชัดเจนว่า จะไปห้ามไม่ได้ เพราะเป็นวิถีชีวิตของคนไทย แต่ขณะเดียวกันทุกคนก็ต้องรู้ปัญหาของบ้านเมืองในขณะนี้ ว่ามีความขาดแคลนน้ำ เกิดวิกฤติภัยแล้ง จึงต้องเล่นอย่างพอควรตามจิตสำนึกของแต่ละคน เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรม

 

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการกับเว็บไซต์ที่ลงข่าวบิดเบือนนั้น ทุกอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์และกฎหมายอยู่แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่ในการติดตามตรวจสอบและดำเนินคดีกับเว็บไซต์เหล่านี้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้ฝากถึงประชาชนมาโดยตลอด ว่าให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะในสื่อโซเชียลมีเดียที่ไม่มีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนเหมือนกับสื่อหลัก ดังนั้นจึงต้องฟังหูไว้หู ส่วนกรณีที่มีการปลอมเว็บไซต์ของสำนักข่าวหลักนั้น หากใครที่ได้รับความเสียหายจากการถูกปลอมแปลงก็ต้องร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตาม จับกุม ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน จะปล่อยให้เป็นหน้าที่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไม่ได้

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก >> เรื่องเล่าเช้านี้
เนื้อหาข่าวจาก>>bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์