พ่ายหลายครั้ง แต่ไม่ยอมแพ้

เมื่อพูดถึงแชมป์ลงสมัครสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลายคนนึกถึง วรัญชัย โชคชนะ ที่ลงสมัครเกือบทุกสมัย

แม้คราวนี้จะทิ้งเวทีหันไปเล่นสนามท้องถิ่นต่างจังหวัด แต่ก็มีผู้สมัครถึง 6 คนที่เจนเวทีนี้แล้ว มาดูกัน....มากสุด 3 สมัยยกให้ เบอร์ 1 กิตติศักดิ์ ถิรวินิษฎ์ ลงครั้งแรกสมัยอดีตนายกฯ สมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าฯ ปี 2543 ต่อมาก็สมัยแชมป์ เก่า อภิรักษ์ โกษะโยธิน ปี 2547 คราวนี้ ยังชูสโลแกน “เลี่ยวซ้าย เป็นทางเอก” ต้องสมัครอีกกี่ครั้ง ก็พร้อมสู้!! เบอร์ 13 อุดม วิบูลเทพาชาติ ขึ้นเวทีมาพร้อมกัน ยันลงหลายครั้งไม่ใช่อยากดัง และไม่ต๊อง !! จบวิศวกรรมจุฬาฯ ทำธุรกิจมีลูกน้อง 200 คนนับร้อยล้าน ซ้ำซากจำเจ แม้ต้องแพ้ตลอดชาติก็ไม่หวั่น ได้หาเสียง เสนอไอเดีย ภูมิใจได้ทำสิ่งที่อยากทำ

ลงสมัครเป็นครั้งที่ 2 เริ่มจาก ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ เบอร์ 3 ฉายา “ตู่ติงลี่” ประกาศชัด ครั้งที่แล้วเป็นไม้ประดับ คราวนี้ถูกเจียระนัยแล้ว

ต้องลงสมัครหลายครั้งถึงจะประสบผลสำเร็จ คราวนี้มีผู้ใหญ่ที่นับถือในแวดวงทหารช่วยลงขันให้งบหาเสียง สู้โว้ย!! สุเมธ ตันธนาศิริกุล เบอร์ 6 บอก เป็นนักรบ นักบริหาร ต้องไม่ยอมแพ้ ชูหัวใจเต็มร้อยคู่เวทีนี้ตลอดไป เผื่อประชาชนจะให้โอกาส

ขณะที่ วิทยา จังกอบพัฒนา เบอร์ 9 ไม่กลัวหน้าช้ำแม้ค่าสมัครค่ารูปถ่ายแพงตั้ง 7 หมื่นบาท เงินทองของนอกกาย ไม่ตายหาใหม่ได้

อยากโชว์สปิริตให้ประชาชนเห็นมีความสุขที่ได้ขายนโยบายได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อประชาชน .......ด้านสาวสีชมพู “ลีน่า จัง” ลีนา จังจรรจา เบอร์ 7 ครั้งที่แล้วถูกใบแดงก่อนวันเลือกตั้งในข้อหาโชว์หวาบหวิว เลยอดลุ้นคะแนน คราวนี้ “ลีนา จัง” พกความมั่นใจมาเต็มร้อย งัดสารพัดวิธีหาเสียงประชันผู้สมัครตัวเต็ง บอกได้ 1 แสนคะแนนก็พอใจแล้ว ตราบใจยังมีลมหายใจจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่อไป

ปิดท้ายที่ อภิรักษ์ โกษะโยธิน เบอร์ 5 ลงรักษาแชมป์ เลยถูกจัดเป็น เต็ง 1 แต่จะเป็นจริงหรือไม่ วันที่ 5 ต.ค. นี้ รู้!!.


เหม็น...นางลีนา จังจรรจา ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 7 ไปหาเสียงที่ท่าเรือประตูน้ำ คลองแสนแสบพลัดตกน้ำเน่า ทีมงานช่วยกันลากขึ้นฝั่งทุลักทุเล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์