พ่อรู้ดีลูกชายคนนี้กำลังทำอะไร...จักรภพ เศร้า พ่อเสียชีวิตกลับไปดูใจไม่ได้

พ่อรู้ดีลูกชายคนนี้กำลังทำอะไร...จักรภพ เศร้า พ่อเสียชีวิตกลับไปดูใจไม่ได้


วันที่ 2 ก.ค. นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว จักรภพ เพ็ญแข-Jakrapob Penkair ระบุว่า

พี่น้องผู้เป็นกัลยาณมิตรครับ

วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๘) ผมและครอบครัวได้สูญเสียคุณพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งไปอย่างไม่มีวันกลับ เรืออากาศเอกจำนงค์ เพ็ญแข หรือผู้ที่ญาติมิตรเรียกขานกันว่า "กัปตันจำนงค์" ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบในวันนี้เมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. ท่ามกลางภรรยาและลูกๆ รอบเตียง

ผมคงไม่สามารถอธิบายความรู้สึกในส่วนลึกได้ ยิ่งเมื่อรู้ว่าไปร่วมงานของพ่อไม่ได้ก็ยิ่งรู้สึกเป็นร้อยเท่าทวีคูณ ผมจึงกราบขอร้องให้ญาติมิตร และมวลชนผู้เป็นกัลยาณมิตร กรุณาไปร่วมไว้อาลัยคุณพ่อจำนงค์ เพ็ญแขแทนตัวผมด้วยเถิดครับ พ่อรู้ดีว่าลูกชายคนนี้กำลังปฏิบัติภารกิจอะไรอยู่ พ่อคงชื่นใจถ้าได้รับรู้ถึงความรักความปรารถนาดีของญาติมิตรและมวลชนในงานของพ่อ

งานของพ่อเริ่มต้นในวันศุกร์ที่๓กรกฎาคมเวลา๑๗.๐๐ น. ที่ศาลา ๘ วัดพระศรีมหาธาตุฯ (บางเขน) โดยจัดเป็นพิธีรดน้ำ ต่อมาในเวลา ๑๘.๐๐ น. ก็จะเริ่มสวดพระอภิธรรมที่ศาลาและวัดเดียวกัน จากนั้นจะสวดพระอภิธรรมทุกๆ คืนไป จนถึงคืนสุดท้ายในวันพุธที่ ๘ กรกฎาคม

พวกเราจะจัดฌาปนกิจหรือปลงศพพ่อ
ในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กรกฎาคม เวลา ๑๖.๐๐ น.
ณ เมรุวัดพระศรีมหาธาตุฯ เช่นเดียวกันครับ
ช่วยกรุณาไปแทนผมด้วยครับ.

ด้วยความเคารพรักในมวลมหาประชาชน
จักรภพ เพ็ญแข

วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๘
นอกราชอาณาจักรไทย

อนึ่ง นายจักรภพ เพ็ญแข นั้นอยู่ในระหว่างลี้ภัยทางการเมืองตั้งแต่ปี 2552 หลังจากถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และขณะนี้ดำรงตำแหน่งเลขานุการบริหาร "องค์กรเสรีไทย" เพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเลขาธิการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์