พ่อผู้เสียชีวิตประณามรัฐบาลป่าเถื่อน

รศ. นพ.ธันย์ สุภัทรพันธ์ ผอ.รพ.รามาธิบดีให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมารักษาที่รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่เช้าจนถึง 19.00น. 72 คน ส่วนใหญ่เป็นชายวัยกลางคน มีอาการบาดเจ็บ ระคายเคืองจากแก๊สน้ำตา

และช่วงในช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00 -19.00 มี 4 รายที่ มีอาการบาดเจ็บสาหัส อยู่ในห้อง ผ่าตัด และเสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงไทย ไม่ทรายชื่ออายุประมาณ 25 ปี โดยมีบาดแผลถูกกระแทกอย่างหนัก เสียชีวิต รอผลตรวจจากนิติเวช  ขณะนี้โรงพยาบาลได้จัดเจ้าหน้าที่กว่า 500 คน รถรับผู้ป่วยฉุกเฉิน กันพื้นที่เพื่อสถานที่ผ่าตัด เอาไว้เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ความรุนแรง

"ผู้บาดเจ็บที่มีอาการหนักมี 4 รายด้วยกัน โดย 1 รายกระดูกต้นขาหัก คาดว่าจะเกิดจากรถชนขณะชุลมุน อีก 2 ราย แน่นหน้าอก ต้องรอสังเกตอาการ และ 1 ราย และเสียชีวิตแล้วเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ" รศ. นพ.ธันย์ กล่าว

รพ.รามาฯทราบชื่อหญิงเสียชีวิตจากการชุมนุมแล้ว รศ. นพ.ธันย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า ขณะนี้ทราบรายชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว คือ นางอังคนา ระดับปัญญาวุฒิ อายุ 25 ปี

เสียชีวิตเนื่องจากถูกกระแทกจากของแข็งบริเวณหน้าอกด้านซ้ายอย่างรุนแรงทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส ที่รับการรักษาในห้องผ่าตัดจำนวน 4 ราย ซึ่งมีอาการกระดูกหัก 3 คน บริเวณต้นขา และอีก 1 คนมีแผลบาดเจ็บที่คอ ซึ่งทราบชื่อเพียง 1 คนคือ นายสุขสันต์ เจริญกิจตระกูล อายุประมาณ 30 ปี โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชเลขาธิการสำนักพระราชวังดูแลตลอดเวลา

พ่อผู้เสียชีวิตประณามรัฐบาลป่าเถื่อน นายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ บิดาของนางสาวอังคนา กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และเศร้าสร้อยว่า

ลูกสาวพึ่งจบการศึกษามาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรมานานแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุ มาร่วมชุมนุมกับแม่ และเกิดการปะทะขึ้นบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า แม่ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่รพ.ศิริราช "รู้ว่าลูกสาวเสียชีวิต ตกใจและเสียใจมาก อยากให้สังคมรับรู้ว่า รัฐบาลป่าเถื่อน ขอประณามรัฐบาลป่าเถื่อนที่สุด" นายจินดา กล่าาวด้วยน้ำตา

นางสาวนฤมน ศรีพิน อายุ 29 ปีชาว กทม. แฟนของนายสุขสันต์ เจริญกิจตระกูล กล่าวว่า ตนกับแฟนมีชุมนุมประท้วงกัน พันธมิตรเป็นระยะเวลา 1 เดือนแล้ว

ซึ่งเหตุการณ์ในวันนี้ เห็นได้ชัดเจนว่าประชาชนถูกรังแกทนไม่ไหว "ทำไม เจ้าหน้าที่ ถึงได้ใจร้าย ถึงทำหน้าขนาดนี้ ต้องฆ่าแกงกัน ทั้งที่ พวกเรามาเรียกร้องให้คืนอำนาจให้ประชาชน ไม่ได้ใช้กำลัง หรือมีอาวุธ ทำร้ายเลย สิ่งที่ดิฉันยอมไม่ได้ คือ คิดถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รักประเทศชาติรักแผ่นดิน"

นางสาวนฤมน เล่าอีกว่า ในช่วงเย็น ดิฉันได้ เดินจากทำเนียบฯไปที่รัฐสภาเพื่อ สมทบกับ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมให้ผ่าน หน่ำซ้ำยังยิงแก๊สน้ำตาเข้ามา ทั้งๆที่พวกเราไม่ได้ย่วยุ ระยะห่างจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียง 5 เมตร

"ดิฉันยืนห่างจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มากเพียง 5 เมตรโดนยิงแก๊สน้ำตาเข้ามา ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะใช่แก๊สน้ำตา แต่น่าจะเป็นระเบิดมากกว่า พอโดยนตกมาที่ขาของแฟนมีควันขึ้น เห็นอีกครั้ง ขาของแฟนก็ขาดแล้ว ซึ่งดิฉันพร้อมจะสู้ต่อไป แม้ว่าตัวตายก็ไม่ยอมถอย " นางสาว นฤมน กล่าว

ด้านนางวันดี เจริญกิจชัยกูล เดินทางจาก จ.ชลบุรีพร้อมรถบัส 50 คน กล่าวว่า ได้เดินทางมาร่วมกันพันธมิตรหลายครั้งแล้ว

แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงเท่ากับครั้งนี้ "เราไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ถูกแก๊สน้ำตายิ่งตลอดเวลา ต้องวิ่งหนี เป็นระยะ ซึ่งเรามาเพื่อขับไล่ รัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำร้ายประชาชนรุนแรงเกินกว่าเหตุ ซึ่ง ดิฉันได้รับบาดเจ็บ แผล และลำตัว มีอาการระคายเคืองแสบตาตลอดเวลา"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์