พ่อชี้จิตภัสร์เสียใจจริงๆไขก๊อกรับผิดแจกปฏิทินฉาวกลางทำเนียบฯ

"จุตินันท์"ชี้ลูกสาวลาออกขรก.สลน.แสดงว่าเสียใจจริงๆ เชื่อไม่ได้เจตนาร้าย ย้ำแจกปฏิทินฉาวกลางทำเนียบฯไม่เกี่ยว"สิงห์" บอกให้นักการเมืองเอาเป็นตัวอย่างเด็กอายุ23มีสปิริตทิ้งเก้าอี้ซี8

"จุตินันท์"ชี้เพื่อแสดงว่าเสียใจจริงๆ

กรณีน.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ทายาทบริษัทเครือสิงห์ คอร์เปอเรชั่น เจ้าของผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ลีโอ ออกมาขอโทษประชาชน และประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่นำปฏิทินวาบหวิว นางแบบ 6 คน 6 สไตล์ เปลือยร่างบอดี้เพนต์ชื่อผลิตภัณฑ์ทั้งตัว ที่อาจขัดต่อกฎหมายมาตรา 32 ว่าด้วยเรื่องการโฆษณาตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 มาแจกจ่ายกลางทำเนียบรัฐบาล

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสิงห์ คอร์ปอเรชั่น บิดา น.ส.จิตภัสร์ เปิดเผยว่า

หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ทางครอบครัวประกอบด้วยตนและภรรยา คือคุณหญิง ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ได้พูดคุยกับลูกสาวและเห็นร่วมกันว่าควรลาออกจากตำแหน่งข้าราชการการเมือง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ไม่ใช่แค่แสดงออกทางคำพูด และอยากให้เรื่องนี้จบลง เพราะลูกสาวได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้ว

นายจุตินันท์กล่าวว่า ในฐานะพ่อที่รู้จักลูกสาวดี ยืนยันว่าสิ่งที่ลูกสาวกระทำไม่ได้มีเจตนาไม่ดี

แต่อาจไม่ได้ไตร่ตรองถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการนำปฏิทิน ไปแจกให้กับข้าราชการในทำเนียบ และกลุ่มสื่อมวลชน ซึ่งลูกสาวมีความสนิทสนมกับข้าราชการในทำเนียบ และสื่อมวลชน เนื่องจากผ่านการฝึกงานหนังสือพิมพ์สายการเมืองในทำเนียบมา 3 สมัยคือสมัย รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และเป็นข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในสมัยนี้ และเมื่อมีการเรียกร้องอยากได้ปฏิทิน จึงติดต่อผ่านไปทางนางสาวเมทินี กิ่งโพยม หรือลูกเกด ที่รับผิดชอบการจัดทำปฏิทินเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับกลุ่มที่อยากได้จำนวนหนึ่ง แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา เพราะมีกลุ่มอื่นที่อยากได้ด้วย   

ให้นักการเมืองเอาเป็นตัวอย่าง 

"ยืนยันว่าน้องตั๊น (น.ส.จิตภัสร์) ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก ซึ่งสิ่งที่เด็กอายุเพียง 23 ปี ทำคือการตัดสินลาออกจากข้าราชการการเมืองระดับ ซี 8 ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ อย่างน้อยก็ถือว่ามีสปิริต ถือเป็นมาตรฐานที่นักการเมืองยุคนี้ควรเอาเป็นแบบอย่าง" นายจุตินันท์กล่าว

นายจุตินันท์กล่าวว่า นอกจากนี้ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับทางสิงห์ คอร์ปอเรชั่น

เพราะลูกสาวของตนไม่ได้มีตำแหน่งอยู่ในบริษัท แต่หลังจากลาออกแล้ว จะใช้เวลากับการศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยเวปเตอร์อย่างจริงจัง หลังจากก่อนหน้านี้มีเวลาเรียนน้อย เพราะต้องให้เวลากับงานข้าราชการการเมือง 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์