พ่อ2ผัวเมียพบสภาทนายวอนช่วยคดีลูกหาย-ตร.ขุดไร่รอบ9

พ่อ2ผัวเมียพบสภาทนายวอนช่วยคดีลูกหาย-ตร.ขุดไร่รอบ9


บิดา 2 สามีภรรยา ชาวเพชรบุรี หายตัวปริศนา ร้องสภาทนายความ เข้าช่วยเหลือทางคดีความ เกรงไม่ได้รับเป็นธรรม ด้านนายกสภาทนายฯพร้อมช่วยเต็มที่ ขณะตำรวจปรับแผนขุดหาหลักฐานไร่ ''หมอสุพัฒน์'' ใหม่ รอบที่ 9

นายสว่าง นุ่มจุ้ย บิดาของสองสามีภรรยา ชาวเพชรบุรี ที่หายตัวไปนานกว่า 3 ปี โดยมี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดี เข้ายื่นหนังสือถึง นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมายในคดี


โดย นายสว่าง กล่าวว่า เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ อยู่ในส่วนงานราชการ พร้อมกันนี้ระบุว่า ไม่มั่นใจผลการตรวจพิสูจน์ DNA โครงกระดูก ของสถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจ จึงอยากให้หน่วยอื่นพิสูจน์ซ้ำ ทั้งนี้ หากผลการตรวจโครงกระดูกของสถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังออกมาไม่ตรงกับ DNA ของตน ก็จะหยุดเรื่องดังกล่าวไว้ก่อน


ขณะที่ นายกสภาทนายความ กล่าวว่า ได้จัดทีมลงตรวจสอบข้อเท็จจริงในระดับหนึ่งแล้ว ทั้งในเรื่องของพยานหลักฐาน ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานบุคคล ยืนยันว่า ในส่วนของสภา จะทำตามข้อเท็จจริง และยึดตามหลักกฎหมาย ส่วนของการดำเนินคดีอาญา นายสัก ระบุว่า เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน แต่ในส่วนของสภาทนายฯ จะดูแลในเรื่องของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ในฐานะคู่ความเสริม หรือโจทก์ร่วม ส่วนกรณีการตรวจ DNA ซ้ำนั้น มองว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่เป็นการทำเพื่อความแม่นยำและความถูกต้องของคดี


 

ตร.ปรับแผนลุยขุดไร่หมอสุพัฒน์-'กะลา' หวั่นถูกเก็บขอคุ้มกัน

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ถึงความคืบหน้าในคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ชาวเพชรบุรี หลังจากที่ทำการขุดหาหลักฐาน รวมทั้งศพที่คาดว่าจะถูกฝังอยู่ในไร่ ดังกล่าว มา 8 รอบแล้ว แต่ยังไม่ได้หลักฐานที่เป็นประโยชน์ นอกจากโครงกระดูก 3 ศพเท่านั้น ซึ่งพนักงานสอบสวน จะขอหมายศาลทำการขุดค้นต่อไปอีกเป็นรอบ 9 และ 10 ตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม ทางตนเอง จะหารือร่วมกับผู้บังคับบัญชา อีกครั้งหนึ่ง เพื่อปรับแผนในการขุดค้นหาศพให้ชัดเจน และตรงเป้าหมายมากยิ่งขึ้น คือจะไม่ขุดแบบสะเปะสะปะ แต่จะเน้นจุดที่ต้องสังสัยให้แคบลง

ผกก.สภ.ท่าไม้รวก กล่าวอีกว่า ด้าน นายกะลา พยานปากเอก ที่ออกมาเปิดเผยจุดที่ฝังศพอย่างแม่นยำ อยู่ในอาการหลาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด เพราะกลัวจะมีอันตราย แต่ก็ยังอุ่นใจ ที่ได้ลูกและภรรยา มาอยู่ด้วยกัน ซึ่ง ตร. ได้จัดที่พัก และส่งกำลังคุ้มครองอย่างดีแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์