พุ่งเป้าถล่ม‘ยิ่งลักษณ์’ ‘เกียรติ’นำทีมเชือด โกงแหลกจำนำข้าว

พุ่งเป้าถล่ม‘ยิ่งลักษณ์ เกียรติ นำทีมเชือด โกงแหลกจำนำข้าว บีบนายกฯชี้แจงเอง ‘จุรินทร์’จอง‘ชัจจ์’

พุ่งเป้าถล่ม‘ยิ่งลักษณ์’ ‘เกียรติ’นำทีมเชือด โกงแหลกจำนำข้าว


               นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม ฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้เรียกสส.ส่วนหนึ่งที่จะเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเข้าพบเพื่อหารือซักซ้อมเกี่ยวกับประเด็นที่จะอภิปรายฯในวันที่ 25-27 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้


           สำหรับสส.ที่จะอภิปรายฯ ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม นายกรณ์ จาติกวณิช นายวิทยา แก้วภารดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง นายวิฑุร นามบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา และนายสุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง

           ทั้งนี้ มีรายงานว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเน้นเนื้อหาให้หนักแน่น โดยให้เวลากับผู้อภิปรายเปิดปมหลักฐานต่างๆ โดยจะใช้ผู้อภิปรายไม่เกิน 15- 20 คน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้าเกี่ยวกับการประท้วงของฝ่ายรัฐบาลด้วย โดยให้มีการเรียบเรียงประเด็นให้นายอภิสิทธิ์ฟัง เพราะเป็นผู้เปิดประเด็นและสรุปการอภิปรายฯ


ถกรับมือ“องครักษ์ปู”ตีรวน


           จากนั้นนายจุรินทร์ ได้เรียกวิปฝ่ายค้านหารือเพื่อเตรียมรับมือการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งเตรียมรับมือการตีรวนประท้วงของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยคาดว่าจะมีการพุ่งเป้าโจมตีที่คุณสมบัติส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน กรณีที่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมได้มีคำสั่งปลดออกจากราชการไปแล้วว่าเป็นคุณสมบัติต้องห้ามของ ส.ส.เพื่อดิสเครดิส โยงปมเรื่องการเกณฑ์ทหารของผู้นำฝ่ายค้านและประวิงเวลาในการอภิปรายฯ
ทั้งนี้ในที่ประชุมได้ให้วิปฝ่ายค้านจำนวนหนึ่งอ้างข้อบังคับการประชุมและรัฐธรรมนูญถึงสิทธิ์และคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ ว่าเรื่องยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลปกครองสามารถทำหน้าที่ได้


”เกียรติ”นำทีมถล่มยิ่งลักษณ์


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายฯครั้งนี้จะเน้นที่ตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีที่บริหารราชการแผ่นดินตามนโยบายประชานิยมของรัฐบาลที่ทำให้เกิดความผิดพลาด เปิดช่องให้เกิดการทุจริต คอร์รัปชั่น  ซึ่งจะมีการอภิปรายในเรื่องโครงการรับจำนำข้าว และนโยบายประชานิยม ซึ่งจะมี นายเกียรติ สิทธิอมร เป็นหัวหน้าทีม นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพรชบุรี และนพ.วรงค์ เป็นผู้อภิปรายหลัก


วางตัว”นิพิฏฐ์”เปิดโปงงบน้ำท่วม


         การเปิดช่องให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งจะมีการอภิปรายในเรื่องการใช้งบประมาณที่มีการทุจริต โดยเฉพาะการใช้งบ 1.2แสนล้านบาทในการป้องกัน แก้ไขและเยียวยากรณ๊น้ำท่วมใหญ่ ซึ่งจะมีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นหัวหน้าทีมพร้อมด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย น.ส.รังสิมา รอดรัศมี เป็นผู้อภิปราย ซึ่งหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ มอบหมายให้รัฐมนตรีชี้แจงแทน ก็จะมีการอ้างระเบียบการประชุมข้อ171 ที่ระบุให้ต้องทำหนังสือชี้แจงเหตุผลด้วย


ส่ง”ถาวร”เล่นงานบิ๊กโอ๋ลุอำนาจ


          ส่วนการอภิปรายฯ พล.อ.อ.สุกำพล รมว.กลาโหม จะอภิปรายฯคาบเกี่ยวย้อนถึงการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่สมัยที่ดำรงตำแหน่งรมว.คมนาคม พ่วงถึงตำแหน่งรมว.กลาโหม กรณีการลุแก่อำนาจหน้าที่ฝ่าฝืนบทบัญญัติกฏหมายย้ายข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และกรณีการใช้งบประมาณฟื้นฟูหลังน้ำท่วม เช่น โครงการซ่อมแซมถนนหลังเกิดอุทกภัย และการสร้างคันกั้นน้ำในพื้นที่ภาคกลางที่พบการทุจริตในโครงการใช้งบ 1.2แสนล้านบาท โดยมีนายถาวร เสนเนียม นายวิรัตน์ กัลยาศิริ เป็นผู้อภิปรายหลัก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์