พุทธะฯ ของขึ้นแทน นายกฯ เบื่อพวกไม่ช่วยยังซ้ำเติม

พุทธะฯ ของขึ้นแทน นายกฯ เบื่อพวกไม่ช่วยยังซ้ำเติม

พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมากล่าวถึงกรณีเครือข่ายพระสงฆ์กว่า 10,000 คน เตรียมจัดกิจกรรมชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับมติ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ชุดนายไพบูลย์ นิติตะวัน
 
โดยหลวงปู่ฯ ระบุว่า "เห็นคุณประยุทธ์ออกมาปรามหมู่สงฆ์จีวรแดง ที่จะนัดกันออกมาชุมนุม โดยอ้างว่าเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาและให้กำลังใจรัฐบาล แต่ท่านหัวหน้าผู้ถูกกล่าวอ้างว่าจะเป็นผู้ควรรับกำลังใจ กลับออกมาบอกว่า “อย่ามาสร้างปัญหาให้ผม ท่านเป็นพระ ท่านต้องรู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ก็ถ้าท่านคิดว่าท่านเองไม่ได้ทำอะไรอย่างที่เขาว่า แล้วจะมาเดือดร้อนอะไร” เป็นวลีที่โดนใจฉันจริงๆ คุณประยุทธ์ โดยเฉพาะวลีที่ว่า “ถ้าไม่ได้ทำผิดอะไร จะมาเดือดร้อนอะไร” ขอยกให้ 10 นิ้วเลยคุณประยุทธ์
 
หลวงปู่ฯ ระบุต่อว่า ส่วนคำกล่าวที่ว่า “ความจริงแล้วผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะปฏิรูปอะไรกันนักหนา เพราะสิ่งที่ควรทำตอนนี้คือ 1.ต่างคนต่างรับหลักการก่อนในขั้นต้น 2. ฝ่ายทรัพย์สินจะไปคุยกันเรื่องขึ้นทะเบียนให้เรียบร้อย มันก็แค่นั้นแหละ ตอนนี้อย่ามาสร้างปัญหาให้ผม แค่นี้มันก็เยอะแยะแล้ว” ฉันพยายามทำความเข้าใจกับความรู้สึกของคนที่ต้องรองรับทุกปัญหาของบ้านเมืองนี้เอาไว้คนเดียว ซึ่งปัญหาทั้งหมดล้วนเกิดมาจากคนไม่ดีสร้างและหมกเอาไว้ ปัญหาทางอาณาจักรก็หนักหนาสาหัสแล้ว ยังมีปัญหาในศาสนจักรที่พวกอลัชชีสงฆ์สั่งสมหมักหมมเอาไว้ ให้คุณประยุทธ์ต้องมาเช็ดมาล้างกันอีก
 
"เป็นฉันๆ ก็ต้องเบื่อต้องบ่น เพราะทุกอย่างก็มาลงที่ท่านหัวหน้าคณะรัฐบาล และหัวหน้า คสช. ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจและรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ฉันพอจะเข้าใจถึงความรู้สึกของคนที่ทั้งชีวิตอยู่ในกฎเกณฑ์ระเบียบแบบแผนมาโดยตลอด แต่พอมาเจอพวกไม่มีระเบียบ ไม่รักษาระเบียบ ไม่มีแบบแผนที่ดี ก็เลยรู้สึกหงุดหงิด ยิ่งต้องมาถูกท้าทายด้วยสารพัดคำถามจากนักข่าวและต่างชาติ รวมทั้งพวกกระสันเลือกตั้ง ก็ยิ่งรู้สึกหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ เพราะมองว่าไม่ช่วยแล้วยังจะมาซ้ำอีก ทั้งที่คุณก็ทำจนเต็มที่แล้วเพื่อบ้านเพื่อเมือง เพื่อประชาชน แต่กลับโดนลองของ วางยา เตะตัดขาสกัดดาวรุ่งอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นฉันๆ ก็คงจะหงุดหงิดเหมือนกัน"
 
หลวงปู่ฯ ยังระบุด้วยว่า แต่ก็ขอให้ใจเย็นๆ ใจร่มๆ เอาไว้ ไหนๆ คุณก็อาสาเข้ามาเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองแล้ว ไม่ว่าอะไร ใครจะพยายามถ่มถุย ทำร้ายทำลายคุณ ก็ขอให้คิดเสียว่าเป็นบททดสอบ ทดลองบารมีสติปัญญา ว่าคุณอยู่เหนือฝุ่นละออง ฟองน้ำลายของชาวบ้านหรือเปล่า ฉันจึงอยากจะให้กำลังใจคุณประยุทธ์และคณะรัฐบาล คสช.ว่า จงทำทุกอย่างด้วยใจรัก จักได้ไม่ทุกข์มากเมื่อเจอปัญหา ไหนๆ ก็อาสาเข้ามา จงมีศรัทธาในสิ่งที่ตนทำ ความสำเร็จมิได้เกิดขึ้นด้วยแรงดลบันดาล แต่มันเกิดจากสองเท้าต้องก้าวเดิน สองมือทำให้เต็มที่ หนึ่งหัวคิดให้ออก หนึ่งใจต้องเข้มแข็งเข้าไว้ ฉันเชื่อว่า ไม่มีอะไรที่คุณทำไม่ได้ ไม่สำเร็จ สู้ สู้ นะจ๊ะ ทหารกล้า ชาวประชา จะเป็นกำลังใจให้


พุทธะฯ ของขึ้นแทน นายกฯ เบื่อพวกไม่ช่วยยังซ้ำเติม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์