พุทธะอิสระโพสต์′บิ๊กตู่′งานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ปลุกครม.สู้ๆทำเพื่อชาติ

พุทธะอิสระโพสต์′บิ๊กตู่′งานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ปลุกครม.สู้ๆทำเพื่อชาติ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 3 กันยายน


"ไม่รู้ว่าน่ายินดีหรือน่าเห็นใจดี"


มูลนิธิธรรมอิสระแจ้งขออนุญาตที่จะนำกระเช้าดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชาพล.อ.ประวิทย์วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร และท่าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ได้รับการแต่งตั้ง ในฐานะคนคุ้นเคย คนเคยรู้จัก


ฉันล่ะนึกขึ้นมาทันทีเลยว่า มันน่ายินดีตรงไหน มันน่าเห็นใจตะหากเล่า 


หากเป็นสถานการณ์ปกติก็ควรน่าจะยินดีด้วย แต่นี่มันเป็นสถานการณ์ไม่ปกติ ได้ตำแหน่งมาก็เท่ากับได้กลุ่มเส้นไหมกลุ่มใหญ่ ที่สุดแสนจะพันกันยุ่งอีลุงตุงนัง หาต้นหาปลายแทบจะไม่ได้ เพราะสิ่งที่รัฐบาลเก่าเขาทำไว้มีแต่ภาระหนี้สิน ขยะ และสารพัดปัญหาที่หมกเอาไว้ในเข่งขยะ กว่าจะรื้อ กว่าจะค้นหาต้นตอของปัญหา ก็แทบจะหมดแรงแล้ว


ดูตัวอย่างโครงการจำนำข้าวเป็นต้น สามเดือนแล้วยังตรวจสอบไม่แล้วเสร็จ แต่ที่แน่ๆสิ่งที่พบในปัจจุบัน รัฐบาลขาดทุนต่อโครงการจำนำข้าวเป็นตัวเลขกลมๆก็ปาเข้าไป 5 แสนกว่าล้านแล้ว นี่ขนาดยังตรวจสอบไม่เสร็จ ถ้าตรวจสอบเสร็จไม่รู้ว่าจะขาดทุนเพิ่มอีกเท่าไร คนไทยยังไม่รู้เลยว่าความเสียหายครั้งนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ


เหล่านี้คือตัวอย่างเส้นไหมที่พันกันยุ่งเหยิง กลายเป็นภาระของผู้มีตำแหน่งจะต้องแก้ไขให้ลุล่วงสำเร็จ ในเวลาอันจำกัดที่รัฐบาลปัจจุบันขีดเส้นเอาไว้ และยังมีอีกร้อยพันปัญหาที่ ผู้มีตำแหน่งทั้งหลายต้องเข้าไปรื้อไปแก้มีแต่ภาระ แล้วมันน่ายินดีตรงไหน ถ้ามองกันตามหลักแห่งความเป็นจริง มันควรจะแสดงความเห็นอกเห็นใจต่างหาก


ยังไงก็ขอฝากขอบคุณคุณประยุทธ์ ท่านนายกรัฐมนตรี ว่างานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ไม่งั้นฉันตายแน่ ประชาชนคนทั้งประเทศเขามุ่งหวังที่จะเห็นผลงาน เห็นความสำเร็จในกระบวนการปฏิรูป เห็นความเป็นปึกแผ่นแน่นหนาของบ้านเมือง เห็นชาติพัฒนาเดินหน้าให้มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน เห็นคนชั่วคนโกงไม่มีโอกาสกลับมามีอำนาจอีก

ประชาชน ทุกคนเขาอยากเห็นคนไทยทุกคนรักใคร่สามัคคีมียิ้มสยามให้กันและกันยกเว้นพวก นักการเมืองขี้โกงคนเขาอยากเห็นรัฐบาลรายงานผลงานของแต่ละกระทรวงทบวงกรมให้ ประชาชนรับรู้รับทราบทุกเดือนเขาจะได้อุ่นใจว่าเงินภาษีที่จ่ายไปไม่สูญ เปล่า

หาก เป็นไปได้ฉันขอให้ทุกกระทรวงควรมีการรายงานผลงานจากการปฏิบัติได้ผลจริงของ เจ้าหน้าที่และผู้บริหารภายในกระทรวงนั้นๆให้ประชาชนได้ทราบประจำทุกเดือน ถือว่าเป็นการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานของเจ้ากระทรวงที่แต่งตั้งไป พร้อมทั้งข้าราชการภายในกระทรวงนั้นๆด้วยว่าวันๆเดือนๆทำงานอะไรกันบ้างมีผลงานเป็นที่ประจักษ์หรือไม่ ประชาชนจะได้ประเมินเปรียบเทียบไปด้วยว่า รัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติ กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มันมีผลงานต่างกันอย่างไร


ฉันหวังว่า คงจะได้เห็นผลงานของทุกกระทรวงเป็นรายเดือนนะจ๊ะ และขอแสดงความเห็นใจ ความปรารถนาดีมายังคณะรัฐมนตรีทุกท่าน สู้ๆ ทำเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไปนะจ๊ะ


หากจะมีอะไรให้ช่วยก็บอกมา


พุทธะอิสระ


3 ก.ย. 57


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์