พุทธะอิสระโพสต์สมาคมการทางพิเศษฯเอาอะไรคิด ส่ง′ธาริต′ชิงชัยสมาชิก สปช.

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 4 กันยายน

กทพ. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย คิดได้ไง ส่งตัวอะไรไปเสนอกฎหมาย

ได้ยินข่าวว่าสมาคมการทางพิเศษแห่งประเทศไทยส่งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เข้าไปเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปด้านกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้ยินชื่อนี้มานาน พอได้ยินอีกรอบเลยแปลกใจ ไม่รู้ว่าสมาคม กทพ.เอาอะไรคิด คิดได้ไง ที่ส่งนายธาริตเข้าไปเสนอกฎหมาย ซ้ำร้ายเสนอในสาขายุติธรรม

ฉันยังจำได้ตอนพี่น้องชาวนาหาตัวนายธาริต เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่รัฐบาลปูโกงเงินจำนำข้าว แต่นายธาริตบอกว่า ไม่เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ รับไม่ได้ เวลาต่อมานายธาริตออกมาให้สัมภาษณ์จะดำเนินคดีกับพวกแกนนำ กปปส.ในข้อหาไม่จ่ายเงินค่าทางด่วนให้เป็นคดีพิเศษ

พุทธะอิสระโพสต์สมาคมการทางพิเศษฯเอาอะไรคิด ส่ง′ธาริต′ชิงชัยสมาชิก สปช.

แม้ที่สุด ปปช.มีมติว่าคดีรับจำนำข้าวมีมูล เห็นควรสั่งฟ้องเพราะมีหลักฐานครบถ้วน พวกพี่น้องชาวนาเลยขอร้องให้ฉันพาไปฟ้องร้องแก่นายธาริต ซึ่งเวลานั้นไปอาศัยอยู่ที่สโมสรตำรวจเป็นที่ทำงาน สอ.รส. เมื่อฉันพาไปเพื่อขอแจ้งความ ผลลัพธ์

อย่างที่รู้กัน พวกตำรวจพากันถล่มฉันและพี่น้องเสียเละจนแทบเอาชีวิตไม่รอด แต่นายธาริตยังหลบอยู่ภายในสโมสร ไม่ยอมออกมารับเรื่องร้องเรียน

แม้ที่สุดมีคดีพัวพันบุกรุกที่ป่าสงวน แล้วทำอ้อมแอ้ม บ่ายเบี่ยง ปฏิเสธ และเมื่อไม่กี่วันมานี้ น้องชายนายธาริตซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดินในจังหวัดนครราชสีมา ยังออกโฉนดโดยมิชอบ บุกรุกที่ทหารเกือบ 300 ไร่

มาวันนี้ได้ข่าวนายธาริตลงสมัครเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปทำหน้าที่เสนอกฎหมายสาขาความยุติธรรมฉันอยากถามนายธาริตและผู้ที่ส่งมาว่า เอาหัวอะไรคิด ยังมีหน้ามาเสนอกฎหมายสาขายุติธรรมได้อีกหรื ในช่วงเวลาที่ผ่านมาคุณทำหน้าที่อย่างยุติธรรมเท่าเทียมทั่วถึงแล้วหรือยัง

หากคุณธาริตเข้าไปเป็นสมาชิกได้ ฉันว่าเป็นฝันร้ายของประเทศแน่นอน “คนดีร้อยคน อยู่ที่ไหนก็มิอาจทำให้ใครเดือดร้อน แต่คนไม่ดีคนเดียว อาจทำให้คนดีร้อยคนเดือดร้อนได้แน่นอน” อันตราย อันตรายกำลังย่างกรายเข้ามาสู่สภาปฏิรูปอีกแล้วพี่น้อง


พุทธะอิสระ

4ก.ย.57

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์