พุทธะอิสระเผยชาวนาเตรียมยื่นฟ้องรัฐบาล

พุทธะอิสระเผยชาวนาเตรียมยื่นฟ้องรัฐบาล

“พุทธะอิสระ”เผยชาวนากว่าพันคนยื่นหลักฐานฟ้องรัฐบาลพรุ่งนี้ ข้อหาละเมิดหวังเรียกค่าเสียหายทั้งขาดโอกาส-ฆ่าตัวตาย

  เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่เวทีกปปส. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ

กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือชาวนาที่ไม่ได้รับเงินจำนำข้าวจากรัฐบาลว่าล่าสุดมีชาวนาจากทั่วประเทศมาลงชื่อและยื่นหลักฐานประกอบการฟ้องร้องคดีไว้ที่ กปปส.เวทีศูนย์ราชการจำนวนกว่าหนึ่งพันคน ซึ่งเดิมวันนี้มีกำหนดการจะรวบรวมรายชื่อชาวนาเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับรัฐบาลแต่เนื่องจากเอกสารบางรายยังไม่เรียบร้อยจึงขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้(13 ก.พ.) โดยจะมอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลแพ่งแทนชาวนาที่ลงชื่อไว้ทั้งหมดเพื่อเอาผิดกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนซึ่งข้อหาที่จะฟ้องร้องเอาผิดคือข้อหาละเมิด ซึ่งจะเรียกค่าเสียหายครอบคลุมความสูญเสียได้มากกว่าการฟ้องร้องในข้อหาฉ้อโกง  เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ขณะนี้ชาวนาต้องขาดโอกาสหลายด้าน  รวมถึงหลายรายฆ่าตัวตายเพราะผลกระทบจากการไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว  ทั้งนี้จากการสอบถามชาวนาที่ร่วมลงชื่อทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการเอาผิดกับรัฐบาลจนถึงที่สุด ไม่ได้มุ่งเพียงการได้รับเงินค่าจำนำข้าวคืนเท่านั้น


หลวงปู่ฯยังกล่าวถึงกรณีที่ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) จัดตั้งชุดปฏิบัติการณ์จับกุมแกนนำกปปส.ว่า  หากเข้ามาได้ก็พร้อมให้จับกุมแต่โดยดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายขวัญชัย  วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมนุม เดินทางเข้าพบหลวงปู่ฯเพื่อหารือขอเปิดพื้นที่ให้ข้าราชการสามารถเข้ามาทำงานที่ศูนย์ราชการอาคารบีได้  โดยหลวงปู่ฯยื่นข้อเสนอเดียวกับการเปิดให้ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมเข้าทำงานคือขอให้ส่งรายชื่อข้าราชการที่ต้องการเข้ามาทำงานทั้งหมดมาให้ตรวจสอบ และขอให้ข้าราชการเฉพาะที่มีรายชื่อเข้าทำงานได้โดยต้องลงชื่อเข้า-ออกให้ชัดเจน

นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกรมการพัฒนาชุมนุมเข้ามามีส่วนร่วมกับการชุมนุมด้วยการให้ข้อเสนอแนะและส่งตัวแทนมาให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างความเข้มแข็งให้คนในสังคม ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ เนื่องจากกปปส.อยู่ระหว่างการทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศและจะมีการจัดเสวนาในวันท่า14 ก.พ.นี้ ซึ่งต้องการให้กรมการพัฒนาชุมนุมส่งตัวแทนมาร่วมกิจกรรมด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์