พุทธะอิสระลั่นกดดันกลุ่มชินต่อ!

พุทธะอิสระลั่นกดดันกลุ่มชินต่อ!


'พุทธะอิสระ'ลั่นกดดันกลุ่มชินต่อ!

'พุทธะอิสระ' ประกาศ 24 ก.พ.ขนมวลชนกดดันกลุ่มเครือข่ายบ.ชินต่อ แต่อุบไม่บอกสถานที่ 'กปปส.' ประณามคนร้ายถล่มเวที จ.ตราด

23 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศพื้นที่การชุมนุม ว่า การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บนเวทีมีประชาชนกลุ่มต่างๆ ผลัดเปลี่ยนปราศรัยโจมตีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สลับการแสดงดนตรีสดให้ความบันเทิงผ่อนคลายผู้ชุมนุมภายหลังติดตามข่าวเหตุยิงกราดใส่เวที กปปส.จังหวัดตราด

ขณะที่การกล่าวปราศรัย บางช่วงมีการโจมตีการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมตัวแสดงพฤติการณ์ไม่เหมาะสม อาทิ วางพวงหรีดที่หน้าศาลแพ่ง เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) จะเตรียมรถบัสประมาณ 10 คัน นำผู้ชุมนุมออกไปเคลื่อนไหว แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะไปสถานที่ใด ทั้งนี้สำหรับการดูแลความเรียบร้อย การ์ด กปปส.ตามจุดเข้า-ออก ยังคงตรวจตราบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด โดยระหว่างนี้กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ภายในเต็นท์ที่พักต่างๆ ซึ่งวันนี้ช่วงบ่าย ก็จะมีการหารือพิมพ์เขียวแก้ปัญหาชาวนา เรื่องการจัดตั้งสภาชาวนาต่อจากเมื่อวาน (23 ก.พ.) ด้วย


'กปปส.' ประณามคนร้ายถล่มเวที จ.ตราด

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวว่า กปปส.ขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงคราม และขว้างระเบิดเข้าใส่การชุมนุมของ กปปส.จังหวัดตราด บริเวณตลาดยิ่งเจริญ เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 คน เสียชีวิตจำนวน 5 คน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงอายุ 5 ปี และเบื้องต้นทราบว่ามีผู้ก่อการ 5 คน โดยใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะ ซึ่ง กปปส.ขอประณามคนร้าย ที่เล่นงานคนที่ไม่มีอาวุธ ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การปะทะ แต่เป็นการลอบสังหารหมู่ อาวุธที่ใช้ในการก่อการ มีทั้งระเบิด และเอ็ม 16 โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกองกำลังติดอาวุธที่มีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว โดยมุ่งเป้าฆ่าประชาชน

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า กปปส.ขอเรียกร้องให้รัฐบาล และศรส. จับคนร้ายในเหตุการณ์ความไม่สงบทั้งหมดมาลงโทษ ตั้งแต่กรณีมหาวิทยาลัยรามคำแหง จนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ จ.ตราด ถือเป็นคดีที่อุกอาจ เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ รวมถึงขอให้เจ้าหน้าที่ และประชาชนหยุดกระบวนการที่จะสร้างความแตกแยกต่อประเทศ เช่น การแสดงความเห็นเยาะเย้ยผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในสื่อออนไลน์ต่างๆ และขอให้นายกรัฐมนตรีออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากรัฐบาลยังเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ กปปส.จะสรุปว่ารัฐบาล และ ศรส. มีส่วนสนับสนุนการก่อการร้าย ที่เกิดขึ้นด้วย

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ทาง กปปส.จะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยใช้เงินกองทุนของ กปปส. ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐจะต้องดูแลสวัสดิภาพของผู้มาชุมนุมตามหน้าที่ และขอถามรัฐบาลและศรส.ว่า ที่ให้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รองผอ.รมน.) เข้ามากำกับดูแล ศรส. ต้องการจะทำอะไร และ พล.อ.พัลลภ มีความถนัดด้านใด ซึ่งสิ่งที่ ศรส.ต้องทำ คือ การควบคุมความรุนแรง ไม่ใช่เอาบุคลากรนิยมความรุนแรงมาปฏิบัติงาน


ผู้ชุมนุมสีลม ปักหลักรอฟังท่าทีแกนนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าของการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในช่วงเช้าว่า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักค้างคืนต่างทยอยทำกิจวัตรประจำวัน เพื่อเตรียมตัวรอทำกิจกรรมในวันนี้ บางส่วนปักหลักนั่งหน้าเวที เพื่อรับฟังท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไป สำหรับกิจกรรมบนเวทีในขณะนี้มีการเปิดเทปการปราศรัยจากสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชนแนล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา สลับกับการเปิดเพลงปลุกใจให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟัง จากนั้นแกนนำย่อยก็ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงรัฐบาลเรื่องโครงการรับจำนำข้าว และการบริหารประเทศที่ล้มเหลว ส่วนแกนนำหลักที่เวทีสีลม อาทิ นายถาวร เสนเนียม นายวิทยา แก้วภราดัย และนายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส. ยังไม่ได้เดินทางมาที่เวทีแต่อย่างใด โดยบรรยากาศโดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปด้วยความเข้มงวดจากการ์ดอาสา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดและกราดยิงใส่เวที กปปส.กลางตลาดยิ่งเจริญ เขตเทศบาลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์