พุทธะอิสระกังวลวีระหลงทาง แนะหารือพลังงานดีกว่าประท้วง

 พุทธะอิสระกังวลวีระหลงทาง แนะหารือพลังงานดีกว่าประท้วง

25 ส.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม อดีตแกนนำ กปปส.

ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) แสดงความคิดเห็นถีงกรณีที่ นายวีระ สมความคิด และพวก จำนวน 6 คน ในนาม "กลุ่มจับตาปฎิรูปพลังงานไทย" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ขณะเดินรณรงค์จากลานวิคตอรี่ พ้อยท์ อนุสาวรีย์ชัย ไปจตุจักร ที่บริเวณใต้ สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า ไปเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.)
 
โดยหลวงปู่ฯ ระบุว่า เห็นภาพคุณวีระ สมความคิด และนักสู้ผู้กล้าที่เสียสละเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใหญ่ในเรื่องพลังงาน

 โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวในฐานความผิด ที่ฝ่าฝืนคำสั่งของ คสช.ทำให้ใจหาย ไม่คิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้มันจะเกิดขึ้นซ้ำซากกับวีรบุรุษผู้เสียสละ มันน่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ อย่างเช่น วันพุธที่ 27 ส.ค.นี้ เราจะมีนัดกันไปถกกับกลุ่มผลประโยชน์พลังงาน เช่น บริษัท ปตท. กลุ่มบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐ ตัวแทนกระทรวงพลังงาน ตัวแทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และตัวแทน คสช. ซึ่งได้มีการนัดหมายประชุมกันที่สโมสรทหารบกวิภาวดี ในเวลา 9 โมงเช้าจนถึง 4 โมงเย็น
 
หลวงปู่ระบุต่อว่า หวังว่าการนำเอาทุกปัญหาของพลังงานขึ้นมาวางบนโต๊ะ

แล้วเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์มานั่งพูดคุยกันเพื่อหาข้อยุติที่ถูกต้องเป็นประโยชน์แก่คนทั้งประเทศ น่าจะดีกว่าการแสดงพลังออกไปเดินประท้วงตามถนน เพราะที่ผ่านมา นักสู้เรื่องพลังงานไม่เคยได้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มผลประโยชน์พลังงานเหล่านี้เลย วันที่ 27 นี้เป็นโอกาสของประชาชนคนกินข้าวแกงอย่างพวกเราแล้วพี่น้อง อย่าเอาแต่มานั่งถกเถียง นั่งพูดกันอยู่ฝ่ายเดียวเลย เรามานำปัญหา ข้อมูล ข้อข้องใจสงสัยที่มีมายาวนาน มาช่วยกันทำให้กระจ่างในวันพุทธที่จะถึงนี้ ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี ในเวลา 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น และหากมีเวลาเหลือมากพอ พวกเราจะได้ช่วยกันชี้นำเสนอแนะทิศทางพลังงานเพื่อประโยชน์ของคนทั้งประเทศ อย่างที่พวกเราฝันกันเอาไว้ ทั้งหมดนี้มันขึ้นอยู่กับความร่วมไม้ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจของแกนนำและผู้เสียสละทั้งหลายว่า จะช่วยรักษาเวลาในการถามและตอบปัญหาได้มากขนาดไหน

 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์