พุทธอิสระจี้ดีเอเอสไอดำเนินคดีกับธัมมชโย

พุทธอิสระจี้ดีเอเอสไอดำเนินคดีกับธัมมชโย


เมื่อวันที่ 24 ก.ค.เวลา 13.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้าพบนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมนำเอกสารหลักฐาน ซึ่งเป็นคำวินิจฉัยชี้มูลความผิดของพระธัมมชโยจากผู้ตรวจการแผ่นดินมามอบให้ โดยมีพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง

พระพุทธะอิสระ กล่าวว่า จากคำวินิจฉัยชี้มูลความผิดดังกล่าวพบว่า พระลิขิตที่ปรากฎเป็นข้อถกเถียงกันนั้น เป็นพระวินิจฉัยของสมเด็จพระสังฆราชที่พระองค์รงพระวินิจฉัยว่าพระธัมมชโยต้องอาบัติปาราชิค โดยขาดจากการเป็นพระภิกษุ นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้รับทราบพระวินิจฉัยแล้ว และมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม รวมถึงมหาเถรสมาคมด้วย เพื่อเร่งดำเนินการตามพระวินิจฉัยดังกล่าวให้เสร็จเสิ้น แต่ปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า การเพิกเฉยดังกล่าวเหมือนเป็นการช่วยเหลือให้พระธัมมชโยกระทำความผิดซ้ำอีก

ทั้งนี้ ตนต้องการให้ดีเอสไอเร่งดำเนินคดีกับพระธัมมชโยและพิจารณาหลักฐานใหม่ที่ตนได้นำมามอบให้ในวันนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนการถวายพระเพลิงพระบรมศพของสมเด็จพระสังฆราช

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนของดีเอสไอหลังจากนี้ จะนำหลักฐานที่ทางพระพุทธอิสระนำมอบให้ในวันนี้ไปพิจารณาตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนขอการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องพระธัมมชโยนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ในตอนนี้ แต่ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์