พุทธอิสระ ท้า ศรส.หากเข้ามาในพื้นที่ได้พร้อมให้จับโดยดี

พุทธอิสระ ท้า ศรส.หากเข้ามาในพื้นที่ได้พร้อมให้จับโดยดี

 

วันที่ 12 ก.พ. ที่เวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ นายขวัญชัย วงศ์นิติกร  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมนุม
 
เดินทางเข้าพบ พุทธอิสระ แกนนำ กปปส.เพื่อหารือขอเปิดพื้นที่ให้ข้าราชการสามารถเข้ามาทำงานที่ศูนย์ราชการ อาคารบีได้ โดย พระพุทธอิสระ ยื่นข้อเสนอเดียวกับการเปิดให้ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมเข้าทำงาน คือขอให้ส่งรายชื่อข้าราชการที่ต้องการเข้ามาทำงานทั้งหมดมาให้ตรวจสอบ และขอให้ข้าราชการเฉพาะที่มีรายชื่อเข้าทำงานได้ โดยต้องลงชื่อเข้า-ออกให้ชัดเจน นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกรมการพัฒนาชุมนุม เข้ามามีส่วนร่วมกับการชุมนุมด้วยการให้ข้อเสนอแนะ และส่งตัวแทนมาให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างความเข้มแข็งให้คนในสังคมซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ  เนื่องจากกปปส.อยู่ระหว่างการทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ และจะมีการจัดเสวนาในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ซึ่งต้องการให้กรมการพัฒนาชุมนุมส่งตัวแทนมาร่วมกิจกรรมด้วย

  ทั้งนี้ส่วนการช่วยเหลือชาวนา พุทธอิสระ กล่าวว่า  ล่าสุดมีชาวนาจากทั่วประเทศมาลงชื่อ

และยื่นหลักฐานใบประทวนเพื่อประกอบการฟ้องร้องคดีไว้ที่ กปปส.เวทีศูนย์ราชการฯ กว่า 1,000 ราย ซึ่งเดิมวันนี้มีกำหนดการจะรวบรวมรายชื่อชาวนา เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับรัฐบาล แต่เนื่องจากเอกสารบางรายยังไม่เรียบร้อยจึงขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) โดยจะมอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการแทนชาวนาที่ลงชื่อไว้ทั้งหมดเพื่อเอาผิดกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน

  พุทธอิสระ กล่าวต่อว่า ส่วนข้อหาที่จะฟ้องร้องเอาผิดกับรัฐบาล คือ ข้อหาละเมิด
 
ซึ่งจะเรียกค่าเสียหายครอบคลุมความสูญเสียได้มากกว่าการฟ้องร้องในข้อหาฉ้อโกง เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงขณะนี้ชาวนาต้องขาดโอกาสหลายด้าน  รวมถึงหลายรายฆ่าตัวตายเพราะผลกระทบจากการไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว  อย่างไรก็ตาม กรณีที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จัดตั้งชุดปฏิบัติการณ์จับกุมแกนนำกปปส.นั้นหากเข้ามาได้ก็พร้อมให้จับกุมแต่โดยดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์