พี่เหนาะ ชวนนักการเมืองคว่ำบาตร น้องแม้ว ตั้งแต่พรุ่งนี้ !!

"พี่เหนาะ" ชวนนักการเมืองคว่ำบาตร "น้องแม้ว" ตั้งแต่พรุ่งนี้ !!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 01:11 น.


"พี่เหนาะ" ของ "น้องแม้ว" ทบทวนความหลัง รับที่ร่วมไทยรักไทยเพราะคำหวานน้อง "อยากแทนคุณแผ่นดิน" แต่เมื่อเจอนโยบายขายฝันจึงไม่อยากร่วมสังฆกรรมต่อไป ระบุคนรุ่นนี้มีบุญได้เรียนวิชา "ความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง" ผ่านการชุมนุมทุกวัน พ้ออ้างอยู่ได้ 19 ล้านเสียงไม่ได้เลือก "ทักษิณ" คนเดียว ทำไมไม่แบ่งความดีให้สมาชิกไทยรักไทยบ้าง ระบุไทยรักไทยเกิดหลังรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันจริง แต่คนร่างกลับกลายเป็นนักกฎหมายมือดีให้รัฐบาล ชวนนักการเมืองร่วมคว่ำบาตรลาออกจากพรรคตั้งแต่พรุ่งนี้

คลิกที่นี่ เพื่อฟังการปราศรัยโดย เสนาะ เทียนทอง

นายเสนาะ เทียนทอง อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคไทยรักไทย หัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็น ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ณ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก เมื่อเวลา 23.05 น. วันที่ 24 มี.ค. โดยกล่าวว่าการต่อสู้กับโจร โดยเฉพาะโจรหน้าด้าน โจรที่มีอิทธิฤทธิมีอำนาจรับรองว่าคำว่า "อหิงสา" หรือคำว่า "สุภาพบุรุษ" ไม่มีทางเอาชนะโจรคนนี้ได้

"ผมไม่ได้มาพูดปลุกระดม ผมไม่ได้มาพูดอยากจะให้มันเกิดในทางที่จะรุนแรง แต่ผมต่อสู้กับคนๆ นี้มาอย่างยาวนานพอสมควร เพระไม่คิดไม่ฝันว่าคนชื่อเสนาะ เทียนทองจะหอบสังขารมาร่วมชุมนุม ผมดูเอเอสทีวีอยู่ที่บ้าน ไม่เชื่อว่าจะมีทั้งอาจารย์ อดีตข้าราชการใหญ่ๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ ไหนน้องทักษิณบอกว่าไปพูดทุกเวที ว่านโยบายของไทยรักไทยอยากให้มีรัฐมนตรีคนไหนมาร่วมขอให้พี่น้องบอก ส่วนประชาชนมาแจ้งว่ามีปัญหาก็จะจัดการเอง ไม่ต้องมีใบเสร็จ"

"ในที่สุดเราก็มาพูดเรื่องกฎหมาย หลังทักษิณลงไปแล้ว ผมคิดว่าคนหนุ่มคนสาวที่กำลังศึกษาอยู่ขณะนี้ไม่เสียแรง ที่มีการมาพูดปราศรัยกัน ตั้งแต่ผมเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นที่ไหนที่มีอาจารย์มาติววิชาพิเศษให้ โดยเฉพาะวิชาที่สำคัญ วิชาความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะลูกหลานที่กำลังศึกษาอยู่ มีพรุ่งนี้ให้ป๋าเหนาะก็ถือว่ากำไร ยิ่งมีอาทิตย์หน้า เดือนหน้าก็ถือว่ากำไร อยากให้ลูกหลานได้เข้าใจว่าพวกที่พูดขึ้นเวทีถ้าพูดไม่จริงๆ ก็ให้เอาตาย"

"รัฐมนตรีต่างๆ ที่อยากออก แต่ติดเบ็ดอยู่ เลยไม่กล้าลาออก กลัวทักษิณจะเล่นงาน เราเลิกใช้รากหญ้ากันซะที มาพูดว่าทักษิณ ออกไปๆๆ จนไม่รู้จะไล่อย่างไรแล้ว ฝากสนธิและคณะกรรมการให้เปลี่ยนคำใหม่ ไล่ "ออกไป" คงไม่ออก จะทำอย่างไรให้ใช้คำให้สะใจกว่านี้ ลองคิดมาหลายคำแล้ว ทักษิณตอนนี้พรุนไปทั้งตัว ตั้งแต่เส้นผม มีแต่ฉายาที่ไม่เป็นมงคลกับตัว"

"ผมดีใจที่ได้มาพูดบนเวทีอันทรงเกัยรติ ต่อหน้าพี่น้องลูกหลานชาติตระกูลสูงๆ อยากจะไปฝากไปที่น้องทักษิณ ที่น้องบอกว่าทำตามกฎหมายอยู่ในระบอบประชาธิปไตย คนๆ นี้พูดอะไรไม่ต้องเอาอะไรหาร แต่อย่าไปฟังมัน สารพัดจะพูด ออกนโยบายวันหนึ่งไม่รู้กี่อย่าง ในฐานะที่พูดอย่างไม่อาย 1 เมย. 43 ผมจับมือกับทักษิณด้วยคำว่าพี่เหนาะครับ ผมพร้อมแล้ว มาช่วยกันกู้บ้านเมืองเถอะ ส่วหนึ่งผมกันให้ลูก 3 คนแล้ว อีกส่วนหนึ่งกินกันตายายไม่รู้จักหมด ผมจะใช้คุณแผ่นดิน ทักษิณจำได้ไหมว่าพูดอย่างไร"

"ตะโกนไปก็คอแห้งเปล่า บอกคณะกรรมการ 5 ท่านที่มีมาตรการว่าวันที่ 25 (มี.ค.) บอกพรรคพวกด้วยไปช่วยกันเยอะๆ ไม่รู้กี่รอบแล้ว ผมดูมาตรการแล้วไม่มีทางเอาชนะได้ นี่ก็เพิ่งอนุมัติกันไปอีกหลายร้อยล้าน ในคณะรัฐมนตรีนี่มีอะไรโกหกเสนาะได้บ้างไหม ผมมีลูกมีหลานอยู่รอบ ผมเอามาพูดตรงนี้ไม่ได้ เพราะเรามีสิ่งที่เคารพนับถือเคารพบูชา ผมเรียนตรงๆ ว่าทักษิณประกาศสงครามกับความยากจน ผมก็ไปถามว่าออกนโยบายที่ทำไม่ได้ ออกทำไม ไม่มีนโยบายในโลกที่ออกแบบนี้ พี่อาจจะปัญญาอ่อนกว่าน้อง แต่น้องตอบมาว่า พี่คนตาบอดจะกลัวเสือเหรอ ถ้าไม่พูดอย่างนี้จะได้คะแนนเหรอ...กูไม่เอาแล้วโกหกชาวบ้าน"

"อย่าให้เขาไปหลอกไปลวงพวกผู้แทนไทยรักไทย คณะกรรมการที่พูดอยู่นี่ เพื่อไม่ให้พี่น้องเป็นทาสต่อไป พี่น้องลูกหลานภาคอิสาน ตั้งแต่หนุ่มจนแก่อย่าให้ใครมาประนามว่าคนอิสานหลอกง่าย คนรากหญ้าด้วยกัน ขอร้องกับข้าราชการและผู้ใหญ่ทั้งหลาย ลูกหลานที่รับราชการอยู่ ก็ทำงานร่วมกันมา ทำเนียบรัฐบาลก็ดี ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ก็ดี เรามาช่วยกันคว่ำบาตรกับโจรขายชาติร่วมกัน ถึงเวลาที่ท่านจะต้องแสดงบทบาทในฐานะที่ ทหารก็เป็นรั้วของชาติดูแลด้านอธิปไตย

"ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เคยร่วมชีวิต เคยทำงานหนักๆ ด้วยกันมา อย่าไปคิดว่าคนชื่อทักษิณ เป็นนายกฯ แล้วตำรวจจะต้องภูมิใจ ภูมิใจได้แต่ครั้งแรกๆ เท่านั้น แต่เราต้องพูดว่าเราเสียใจและต้องผิดหวังกับคนๆ นี้ ทำให้สถาบันตำรวจขายหน้าไปทั่วโลก คำปฏิญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จะต้องต่อสู้กับโจร สิ่งที่ไม่ถูกไม่ต้อง คำว่าเสนาะ เทียนทองจะต้องแว่วอยู่ในหูตั้งแต่ผู้บัญชาการจนถึงตำรวจระดับล่าง"

"ผมถือว่าเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งและมายืนอยู่ตรงนี้ ถืงว่าเป็นคนหนึ่งที่มาสู้กับสิ่งไม่ชอบธรรม อาจารย์ทางรัฐศาสตร์ ทางปกครอง มาตอบหมดแล้ว ช้าราชการเอาใบเสร็จมาแฉว่าทักษิณโกงอย่างไรบ้าง ข้าราชการถูกข้อหา ถ้าเป็นผู้ว่าฯ ปลัดอำเภอ นายอำเภอ แม้กระทั่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ถ้าไปกระทำผิดคิดมิชอบจะต้องถูกให้ออกไว้ก่อน ให้คณะกรรมการสอบสวน แต่คนนี้ไม่มียางอะไรเลย ตะโกนไปก็เท่านั้นเอง ผู้แทนมารับไป 3-4 ล้าน จะออกไปทำไม ถ้าให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 พี่น้องลูกหลานจำคำผมไว้ คนๆ นี้ทำได้ทุกอย่าง มันก็จะเอาเงินให้ผู้แทนพาชาวบ้านมา มาเรียกร้องชนกับพวกเรา"

"ผมอยากจะตะโกนดังๆ ให้คนแต่งเครื่องแบบที่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง เราอยากจะให้เหมือน 14 ตุลา พฤษาทมิฬหรือ ต้องให้เลือดตกยางออกถึงจะออกมาใช่ไหม คนๆ เดียว คนกลุ่มเดียวสร้างปัญหาทั้งบ้านเมือง อยู่ทำไมน้องทักษิณ เดินถนนได้ไหม เห็นไหมที่ จ.สระแก้วเป็นจังหวัดเล็กๆ ผมไม่ได้สั่งอะไรเลยกล้าสาบานได้ ไปเจอขวดน้ำ ไปเจอรองเท้า เราอย่าไปโทษ บางทีเราก็ไม่โทษเด็กโทษเล็ก แม้กระทั่งครูบาอาจารย์ใหญ่ๆ ยังถูกซื้อไปเลย เคยเป็น ครม. อยู่ด้วยกัน แล้วอ้างว่าผมทำตามกฎหมาย ผมรักประชาธิปไตยแล้วมีคนไปอดข้าวผูกคอตาย บ้านเมืองของเรามีแปลกๆ"

"ก่อนนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสิน ส.ว.ไม่ครบ 200 ก็เปิดสภาไม่ได้ แต่ตอนนี้ ส.ส ที่เห็นว่าจะไม่ครบ 500 เห็นเรียงหน้ากันออกมาตั้งแต่อาจารย์ ประธานรัฐสภา บอกว่าทำได้ และที่สมุทรสาครก็ลงไม่ได้ พรรคอื่นก็ไม่มีลงด้วย แล้ว กกต. (คณะกรรมการการเลือกตั้ง) ก็เอาอำนาจอะไรไม่รู้ บอกว่าให้สมัครใหม่ ทั้งๆ ที่การสมัครมันเลยไปแล้ว ต้องตั้งกฤษฎีกามาใหม่ แต่นี่รับสมัครใหม่ 2 วันแล้วเลือกตั้งเลย ผมว่ามันจะบ้ากันไปใหญ่"

"ทักษิณบอกว่าพรรคไทยรักไทยเกิดหลังรัฐธรรมนูญฉบับนี้นะ ป๋าเหนาะจะบอกความรู้ให้ พรรคไทยรักไทยตั้งใหม่หลังรัฐธรรมนูญนี้จริง ผมต่อสู้มากับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ อยากจะบอกไว้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้แก้ไม่ได้ด้วยซ้ำไป แม้แต่เสนอให้แก้ยังแก้ไม่ได้ด้วย ไปเขียนหลักการเอาไว้ตั้ง 200 กว่ามาตรา แล้วไปออกกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญโดยไม่ได้ยึดหลักมาตราหลักๆ ไว้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กกต. คนเขียนตอนนั้นเอาผู้หลักผู้ใหญ่ อดีตนายกรักษาการมา คนเขียนก็ไทยรักไทยเกิดทีหลังรัฐธรรมนูญฉบับนี้จริง แต่ว่าไม่เคยเห็นรัฐธรรมนูญไหนไปบิดเบือนกฎหมายมาใช้ประโยชน์ในการคอรัปชันบ้านเมืองมากเท่ากับรัฐบาลนี้"

"ทักษิณเพียงแต่ตรวจสอบไม่ได้ เพราะเสียงฝ่ายค้านไม่พอ รัฐมนตรีสำคัญก็ตรวจสอบไม่ได้ อภิปรายได้ แต่กล่าวหาว่าคอรัปชันไม่ได้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ตราว่า นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง หลังจากเป็นแล้วก็หมดสภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่จะตรวจสอบได้ ต้องมีเสียง 2 ใน 5 ต้องมี 200 เสียง แต่ในที่สุดถ้าไทยรักไทยมี 298 เสียง ก็ไปยุบเอาพรรคความหวังใหม่ ชาติพัฒนามารวม ในที่สุดฝ่ายค้านก็เหลือ 100 กว่าคนตาเปียกๆ อยู่ ไปพูดในสภาก็มีองครักษ์สุนัขรับใช้ พอเขาพูดเข้าเรื่องเข้าราวก็ประท้วง พวกนี้ได้ดีหมด ได้เศษอาหารจากทักอย่างดี"

"อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย เราไปกากบาทอำนาจอยู่กับเราจริง พอหลังวันที่ 2 อำนาจไปอยู่กับทักษิณทั้งสิ้น ฉะนั้นตอนอภิปราย ป๋าเหนาะบอกผมเหมือนกับติดคุกทำอะไรก็ไม่ได้ มันมาบอก 19 ล้านเสียงที่เลือกมา อย่าว่ามันเป็นพรรครัฐบาลพรรคเดียวเลย มันเป็นรัฐบาลคนเดียวใช้ 19 ล้านเสียงคนเดียว มันไม่แบ่งให้ป๋าเลย"

"ผมพูดไม่ใช่รัฐบาลพรรคเดียว ทำไปทำมาเป็นรัฐบาลคนเดียว ตกลงอะไรกันกี่เปอร์เซ็นต์ก็บ้านจันทร์ส่องหล้า แล้วส่งมาที่เลขา ครม. ทำเรื่องเข้า ครม. ที่พี่น้องจะฟ้อง ครม. ที่ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการแปรรูป กฟผ. รัฐมนตรีบางคนไม่มีสิทธิออกเสียง จะทำอะไรรัฐมนตรีเข้าของกระทรวงไม่ต้องพรีเซ็นต์ นายกฯ ทำคนเดียว คนเดียวจริงๆ ฉะนั้นผมเสียมารยาทอย่างมากที่ยอมเอาความลับ ของจริงที่อยู่ในตัวทักษิณมาสู่สังคม"

"ลูกหลานพี่น้องบอกว่าไม่เสีย แต่โดยเอกลักษณ์ของผมบอกว่าเสียมาก ผมจะไม่ยอมหักหลังเพื่อน แต่ผมจะไม่ยอมเด็ดขาดกับคนที่หักหลังบ้านเมือง อยากฝากเสียงกระซิบไปยังทักษิณค่อยๆ น้องทักษิณ อยู่ที่ไหนๆ ถ้าหากว่าตั้งสติได้ ที่เขามาตั้งฉายาอะไรตั้งแต่ระดับไหน มาตะโกนด่า ตะโกนสาป ตะโกนแช่ง จะทำพิธีแก้เคล็ดแก้อะไรแก้ซะเถอะ ไม่มีดวงโจรดวงไหนจะเอาชนะดวงบ้านดวงเมืองได้ ไม่มีดวงอะไรจะมาแก้เคล็ดให้กับประชาชนที่กินพริกกินเกลือเป็นแสนล้านคน อย่าไปทำให้มันยากเลย หอบเงินที่มีอยู่พาลูกไปอยู่ไอ้ที่เขาไม่รู้จักน่ะ อย่าไปทำปาบให้ลูกให้หลานเลย"

"มันไม่ขึ้นข้างบน มันลงข้างล่าง พ่อแม่ลูกทรัพย์ศฤงคารแท้จริงคือลูกคือหลาน แต่คนนี้ใจดำแม้กระทั่งทำกับลูกได้ ลูกจะไปร่ำเรียนที่ไหนเขาก็โห่ เขาก็เมาท์ เรียนเมืองนอกเขาก็เมาท์เรื่องพ่อ แล้วลูกจะอยู่อย่างไร อย่าไปโกหกลูกหลานพี่น้องที่อยู่ตามชนบทอีกเลย วันไหนที่อยากจะหาเสียง มาที่นี่ ผมจะขออนุญาตสนธิให้ จะตั้งเวทีให้ และจะจัดคนมาหาเสียงให้มากกว่านี้อีก 3 เท่า เพื่อนยังมีเวลาอีก 6 วัน อย่าไปเอาเงินให้ผู้แทนครอบงำพี่น้อง ลูกหลายพี่น้องในชนบทอีกเลย"

"อยากบอกลูกบอกหลานไปถึงคุณพ่อคุณแม่ผู้แทนด้วยว่าถึงเวลาแล้วออกจากไทยรักไทยพรุ่งนี้ยังไม่สาย ลาออกจากพรรค ขอให้คว่ำบาตรทักษิณตั้งแต่พรุ่งนี้ก็ยังไม่สาย เรายังมีโอกาสทำงานให้กับบ้านเมืองต่อไป"

"วันนี้ผมไม่อะไรที่จะพูดมากกว่านี้ เพราะมันอัดอั้นเหลือเกิน ฝากนักวิชาการ นักกฎหมายผู้ที่เขียนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เดี๋ยวนี้เรียกว่าเป็นหมายเลข 1 ทำงานให้กับทักษิณทางกฎหมายคือ บวรศักดิ์ สุวรรโณ (เลขา ครม.) เป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะได้พบกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เขาบอกว่าเขียนกฎหมายฉบับนี้ยุ่ง แล้วผมเสียใจกับคนพวกนี้ อีกคนก็เป็นรองนายก อีกคนก็เพิ่งจะยุบสภาก็เป็น ประธานรัฐสภา นี่ล่ะครับคนที่ร่างกฎหมายฉบับนี้ จะมาบอกว่ารัฐธรรมนูญนี้ ไทยรักไทยไม่ได้ออกเองนะ แล้วเอาคนร่างมาเป็น เลขา ครม. อยู่ จึงบิดเบือนได้ 100% เลย ไม่เคยพบเคยเห็นมาในชีวิต"

"ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นปีที่ 60 การครองราชย์ของพ่อหลวงของเรา เป็นรัชกาลที่ 9 แห่งสมัยรัตนโกสินทร์ ขออัญเชิญดวงพระวิญญาณขององค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์มาขจัดสิ่งไม่ดีไม่งาม ขจัดปัญหาทั้งหลายในบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อย่าให้คนชั่วมีอำนาจปกครองบ้านเมืองอีกต่อไป" นายเสนาะกล่าว พร้อมทั้งแซวผู้ประสานงานฝ่ายเวทีที่ส่งสัญญาณหมดเวลาการปราศรัยขึ้นมาว่า ทำไมเสนาะถึงหมดเวลา คนที่หมดเวลาต้องเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรต่างหาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์