พี่ชายโหรวารินทร์ ไม่รู้จัก บิ๊กตู่ เป็นการส่วนตัว ย้ำไม่ได้นั่งสนช. เพราะน้องชาย

พี่ชายโหรวารินทร์ ไม่รู้จัก บิ๊กตู่ เป็นการส่วนตัว ย้ำไม่ได้นั่งสนช. เพราะน้องชาย

วันที่ 28 กันยายน 2557   นายปรีชา  บัววิรัตน์เลิศ  อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ปี 2549
 
พี่ชายนายวารินทร์  บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เผยกรณีได้รับแต่งตั้งเป็น สนช.จากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกครั้ง ว่า ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ไว้วางใจและสนับสนุน ไม่เคยพบ พล.อ.ประยุทธ์เป็นการส่วนตัว รู้จักและติดตามผลงานหน้าจอทีวี คิดว่าท่านเลือกมาเป็น สนช. เพราะมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ เคยเป็นครูประชาบาล ศึกษานิเทศน์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จ.เชียงใหม่ และอยู่ในวงการศึกษามา 38 ปีแล้ว
"มีความตั้งใจเข้าไปทำงาน สนช.ตามที่รัฐบาล และ คสช.มอบหมาย อย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะด้านการศึกษา อยากเข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการการศึกษา เพราะสมัยเป็น สนช.ปี 49-51 เคยเป็นกรรมาธิการการศึกษามาก่อน เพื่อพิจารณากลั่นกรองกฏหมาย พร้อมปฏิรูปการศึกษาให้เกิดความเท่าเทียมกันทั้งประเทศ ไม่เหลื่อมล้ำ และสร้างมาตรฐานการศึกษาทัดเทียมนานาชาติ" นายปรีชา กล่าว
นายปรีชา กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นลูกศิษย์ นายวารินทร์ หรือ โหร คมช. มากว่า 20 ปีแล้ว แม้เป็นพี่ชายก็ตาม

เพื่อติดตามปฏิบัติธรรมและทำความดีให้แก่แผ่นดิน จึงเป็นโอกาสดีที่ได้เข้าไปทำงานเป็น สนช.อีกครั้ง เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งนายวารินทร์ มีลูกศิษย์ทั่วประเทศนับหมื่นคน ทั้งทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจ  แต่ไม่เกี่ยวข้องที่ตนเองได้รับเลือกเป็น สนช.อีกสมัย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้คัดเลือกเอง
ส่วนกรอบการพัฒนาและปฏิรูปประเทศ 11 ด้านตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ นั้น เห็นว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือก้น
 
เพื่อผลักดันและขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ส่วนระยะเวลาตามกรอบที่กำหนดทำงาน 1 ปีนั้น ไม่เป็นปัญหา เพราะยึดหน้าที่และภารกิจเป็นหลัก และเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้นำประเทศ จะทำตามที่สัญญาไว้กับประชาชน ดังนั้นเสียงสะท้อนและการยอมรับของประชาชน จะเป็นตัวตัดสินว่าการพัฒนาและปฏิรูปประเทศสำเร็จหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์