“พี่กี้ร์”หวั่นถูกตามเก็บในคุก

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีราชชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง
 
กล่าวสนับสนุนแนวคิดที่แก้ประกาศของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ความเสียหายที่เกิดขึ้นในการชุมนุมทางการเมืองย่านราชประสงค์จากการก่อการร้ายเป็นการจลาจลว่า ผู้ประกอบการจะได้สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยได้ เพราะรัฐบาลชุดที่แล้วได้นิยามเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นการก่อการร้าย ทำให้บริษัทประกันภัยไม่ยอมจ่ายค่าสินไหม อย่างไรก็ตามอยากถามนายชาย ศรีวิกรม์ ประธานภาคีเครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด ที่มายื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลเยียวยาผู้ประกอบการว่า ควรจะออกมาเรียกร้องตั้งแต่สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่นายชาย มีความใกล้ชิด อีกทั้งน้องสาวยังเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อีกด้วย

นายก่อแก้ว เปิดเผยว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย
 
เพราะเคยถูกข่มขู่ว่าถ้ามอบตัวก็จะถูกตามไปเล่นงานในคุก แต่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รับประกันว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นคนของรัฐบาล อีกทั้งสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนไปแล้ว
   
ส.ส.เสื้อแดงผู้นี้ ยังกล่าวถึงการเตะฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับรัฐบาลกัมพูชาในวันที่ 24 ก.ย. นี้ว่า ได้ประสานไปยังด่านชายแดนไทย-กัมพูชาแล้ว
 
โดยขอให้มีการเพิ่มช่องบริการตรวจสอบผู้ที่จะเดินทางไปร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากจะมีมวลชนคนเสื้อแดงนับหมื่นคนรวมตัวเดินทางไปดูฟุตบอลนัดดังกล่าว ส่วนการเดินทางของคณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง เบื้องต้นได้เตรียมเครื่องบินต้นทุนต่ำขนาด 180 ที่นั่ง แต่หากไม่สามารถเดินทางด้วยเครื่องบินจะเปลี่ยนไปใช้รถบัสแทน สำหรับชุดแข่งทีมของสมเด็จฮุนเซน นายกฯ กัมพูชา จะสวมชุดสีแดง ส่วนทีมของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ จะสวมชุดสีฟ้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์