พีเน็ตยังแอบหวัง กั๊กเก้าอี้รอ พันธมิตรฯร่วมดีเบต

พีเน็ตยังแอบหวัง กั๊กเก้าอี้รอ พันธมิตรฯร่วมดีเบต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 18:42 น.

พีเน็ต ยังไม่สิ้นหวัง ตั้งเก้าอี้รอ พันธมิตรฯเข้าร่วมดีเบต พร้อมเชื้อเชิญสังเกตการณ์วันประชุมวางกรอบ ชี้ เพื่อให้ประชาชนได้รู้ถึงเจตนารมณ์ของที่แท้จริงของตนเอง ขณะเดียวกันวอนทุกฝ่ายเก็บเงื่อนไขไว้หน้าห้อง แล้วถกกันในวงเจรจา พร้อมประกาศเดินหน้าจัดต่อไปวันและเวลาเดิม แม้จะเหลือแค่ 2 ฝ่ายคือ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ก็ตาม

วันนี้(18 มี.ค.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้ประสานงานพีเน็ตเฉพาะกิจ แถลงว่า มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ยังคงเดินหน้าการจัดเวทีดีเบต ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และตัวแทนเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 24 มี.ค.49 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ต่อไป แม้เครือข่ายพันธมิตรฯ จะแจ้งให้ทราบว่า จะไม่เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากรับไม่ได้กับเงื่อนไขของรัฐบาล

นายสมชัย กล่าวต่อว่า วันที่ 20 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมตัวแทนของแต่ละฝ่าย ณ บ้านมนังคศิลา เพื่อกำหนดกรอบกติกาในการดีเบต เช่น จะแบ่งเวลาอย่างไร มีคำถามที่สำคัญอะไรบ้าง รูปแบบของการดำเนินการเป็นอย่างไร และนอกจากหัวหน้าพรรคแล้วจะมีใครเข้าร่วมด้วย หากเครือข่ายพันธมิตรฯ ได้ทบทวน และมีความประสงค์เข้าร่วมการประชุม หรือต้องการสังเกตการณ์การประชุม ก็สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมแบบเปิด สื่อมวลชนสามารถสังเกตการณ์ประชุมได้ ตามหลักการที่องค์กรกลางยึดถือมาตลอด คือ โปร่งใส เป็นธรรม แก่ทุกฝ่าย และภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าว โดยตัวแทนผู้เข้าร่วมประชุม และตัวแทนองค์กรกลาง คือ พล.อ.สายหยุด เกิดผล และตน ในเวลา 11.30 น.

แม้เครือข่ายพันธมิตรฯ จะไม่เข้าร่วมการดีเบต ก็จะเป็นการดีเบตระหว่าง 2 ฝ่าย คือ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายอภิสิทธิ์ เพราะยังมีประเด็นอีกมาก ที่ต้องการสื่อสารกับคนในสังคม ผ่านการทอดทอดสดทางโทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นรายการที่คนทั้งประเทศต้องชม ดังนั้น เครือข่ายพันธมิตรฯ ควรถือเป็นโอกาส ในสื่อสารให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ ในประเด็นที่เครือข่ายพันธมิตรฯ เรียกร้อง ส่วนเงื่อนไขต่าง ๆ ที่แต่ละคนตั้ง ผมขอให้วางไว้หน้าห้องประชุมก่อน อย่าเพิ่งตั้งเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้า อยากได้อะไรก็มาคุยกันในวงเจรจา จะเกิดผลกว่า นายสมชัย กล่าว

นายนายสมชัย กล่าวด้วยว่า ต้องการให้เครือข่ายพันธมิตรฯ ใช้เวลาในช่วงนี้ ประเมินความรู้สึกและความต้องการของประชาชน ที่ต้องการหาทางออกของปัญหาโดยสันติวิธี และส่งตัวแทนมาร่วมประชุมในวันจันทร์ที่ 20 มีนาคมนี้ โดยระบุว่า ผมจะตั้งเก้าอี้รอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์