พีเนต อาสาจัดดีเบต แม้ว-สนธิ-มาร์ค 24 มี.ค.นี้-มั่นใจไม่คืนคำ

พีเนต อาสาจัดดีเบต "แม้ว-สนธิ-มาร์ค" 24 มี.ค.นี้-มั่นใจไม่คืนคำ

พีเนต อาสาจัดดีเบต "แม้ว-สนธิ-มาร์ค" 24 มี.ค.นี้-มั่นใจไม่คืนคำ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 14:46 น.


พีเนต ขออาสาเป็นคนกลางจัดดีเบตออกทีวี หลัง "แม้ว"ประกาศกลางรายการถึงลูกถึงคนพร้อมพบตัวแทน "พันธมิตรฯ-ฝ่ายค้าน"แบบ 1-1-1 เผยฟังคำให้สัมภาษณ์ซ้ำหลายรอบจนมั่นใจว่าพูดจริง พร้อมเตรียมหารือกับประธานที่ประชุมอธิการบดี จันทร์หน้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้ทุกฝ่าย




รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย


วันนี้( 11 มี.ค.) รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และกรรมการเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง (พีเน็ต) เปิดเผยว่า ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้ออกรายการ ถึงลูกถึงคน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ในคืนวันที่ 10 มีนาคม 2549 โดยมีนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นพิธีกร และมีคำถามในรายการว่าทาง พีเน็ตได้เชิญให้นายกและพันธมิตรออกรายการพร้อมกันเพื่อชี้แจงประชาชน นายกฯจะว่าอย่างไร ซึ่งนายกฯ ยืนยันว่า ยินดีจะออกรายการพบกับฝ่ายตัวแทนพันธมิตรเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและตัวแทนพรรคฝ่ายค้านฝ่าย โดยให้ส่งตัวแทนมาฝ่ายละ 1 คน ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่าหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มีความเต็มใจจะให้มีรายการพบปะในที่สาธารณะ มีการถ่ายทอดสดทางทีวี ระหว่าง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย 1. นายกรัฐมนตรี 2. ตัวแทนพันธมิตร และ 3 .ตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน โดยต้องการให้มีคนกลางเข้ามาจัดให้

"กรรมการของพีเนต ได้ร่วมฟังเทปคำให้สัมภาษณ์ของท่านนายกรัฐมนตรี กลับไปกลับมาหลายรอบจนมั่นใจว่าท่านพูดเช่นนั้นจริง จึงได้ตกลงกันว่าจะขออาสาตัวเป็นคนกลางในการจัดรายการดังกล่าวให้"

กรรมการ พีเน็ต กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดรายการดังกล่าว จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2549 เวลา 9.00-12.00 น. ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยขอยกเลิกรายการดีเบตเดิมที่กำหนด และเปลี่ยนเป็นการจัดเวทีสาธารณะเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประชาชน โดยเชิญบุคคลที่เป็นตัวแทน 3 ฝ่ายดังนี้ 1. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย 2. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ตัวแทนพันธมิตรประชาชน 3. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน

"ในวันนี้ทางกรรมการฯพีเนต จะเดินทางไปพบกับตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์และตัวแทนของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ท้องสนามหลวง เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป นอกจากนี้ในวันจันทน์ที่ 13 มีนาคมนี้ ผมจะนำเรื่องนี้เข้าปรึกษากับประธานที่ประชุมอธิการบดีให้เข้ามาร่วมในการจัดดีเบตครั้งนี้ด้วย เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย"

รศ.สมชัย กล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบและรายละเอียดการจัดทั้งหมด จะขอเรียนเชิญแต่ละฝ่ายส่งตัวแทนเข้าร่วมเจรจาในวันพฤหัสที่ 16 มีนาคม 2549 เวลา 10.00 น. ที่มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย บ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง และขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์การเจรจาอย่างเปิดเผยด้วย

ร่างหนังสือเชิญ ดีเบต 3 ฝ่าย

มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย

11 มีนาคม 2549

เรื่อง ขอเชิญเข้าร่วมรายการเวทีสาธารณะเพื่อแก้ไขข้อขัดแย้งในสังคม
เรียน หัวหน้าพรรคไทยรักไทย , คุณสนธิ ลิ้มทองกุล , หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ตามที่ พตท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้ออกรายการ ถึงลูกถึงคน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ในคืนวันที่ 10 มีนาคม 2549 โดยมีนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นพิธีกร และมีคำถามในรายการว่าทาง พีเน็ตได้เชิญให้นายกและพันธมิตรออกรายการพร้อมกันเพื่อชี้แจงประชาชน นายกจะว่าอย่างไร โดยส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์มีดังนี้

นาทีที่ 18.13

พตท.ทักษิณ : ตัวแทนพันธมิตร จะเอาใครมา
สรยุทธ์ : คุณสนธิ พลตรีจำลอง
พตท.ทักษิณ : แล้วผมล่ะกี่คน ผมคนเดียว จะเอาใครมาไปตกลงกันให้ได้ว่าจะเอาใครมา
สรยุทธ์ : ถ้าคนนึง คุณทักษิณ เอาไหมครับ
พตท.ทักษิณ : เอา
สรยุทธ์ : ใครก็ได้คนนึง
พตท.ทักษิณ : อื้ม
สรยุทธ์ : ออกทีวีพร้อมกัน
พตท.ทักษิณ : ได้
สรยุทธ์ : ขอคนเดียว
พตท.ทักษิณ : อะฮะ
สรยุทธ์ : ตั้งคำถาม ตอบคำถาม
พตท.ทักษิณ : ได้
สรยุทธ์ : เอานะฮะ แล้วทาง 3 พรรคพันธมิตรล่ะ
พตท.ทักษิณ : เอามาคนนึง
สรยุทธ์ : เวทีเดียวกัน หนึ่ง(นายก) หนึ่ง (พันธมิตร) หนึ่ง (ฝ่ายค้าน)
พตท.ทักษิณ : แต่เป็นใครจัดล่ะ
สรยุทธ์ : อันนี้ไม่รู้ครับ

การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่าหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มีความเต็มใจจะให้มีรายการพบปะในที่สาธารณะ มีการถ่ายทอดสดทางทีวี ระหว่าง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย 1) นายกรัฐมนตรี 2) ตัวแทนพันธมิตร และ 3 )ตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน โดยต้องการให้มีคนกลางในการจัด

มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ขออาสาตัวเป็นคนกลางในการจัดรายการดังกล่าว ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2549 เวลา 9.00-12.00 น. ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยขอยกเลิกรายการดีเบตเดิมที่กำหนด และเปลี่ยนเป็นการจัดเวทีสาธารณะเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประชาชน โดยเชิญบุคคลที่เป็นตัวแทน 3 ฝ่ายดังนี้

1. พตท. ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย
2. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ตัวแทนพันธมิตรประชาชน
3. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน

โดยรูปแบบและรายละเอียดการจัดทั้งหมด ขอเรียนเชิญแต่ละฝ่ายส่งตัวแทนเข้าร่วมเจรจาในวันพฤหัสที่ 16 มีนาคม 2549 เวลา 10.00 น. ที่มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย บ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง และขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์การเจรจาอย่างเปิดเผยด้วย



จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ขอแสดงความนับถือ

(พลเอกสายหยุด เกิดผล)
รองประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์