พีรพันธุ์เตรียมนำวิทยาศาสตร์ช่วยปชช.

พีรพันธุ์เตรียมนำวิทยาศาสตร์ช่วยปชช.

"พีรพันธุ์ พาลุสุข" ลั่น เตรียมนำวิทยาศาสตร์ช่วยประชาชน เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ชี้ ข้อพิพาทในกระทรวง คุยกันแล้ว ไร้ปัญหา


นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ก่อนที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาพูดคุยด้วย โดยได้บอกว่า ตนเองช่วยงานที่สภา และพรรคมามากแล้ว จึงอยากให้มาช่วยงานที่รัฐบาล ในกระทรวงดังกล่าว

เพราะเป็นขุมสมองของประเทศ เป็นหน่วยงานที่ทำงานวิจัย และบุคลากรมีความรู้ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ประชุมผู้นำระดับสูงในกระทรวงแล้ว พบว่า

งานด้านวิทยาศาสตร์ยังห่างไกลกับประชาชน จึงจะนำเรื่องนี้ไปสู่ประชาชน เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ ลดต้นทุน และให้ชาวนา เข้าถึงเทคโนโลยีชั้นสูง ส่วนเรื่องข้อพิพาทในกระทรวงนั้น สบายใจได้ เพราะพูดคุยกันแล้ว

ยืนยันไม่มีปัญหา และจะช่วยคลี่คลายให้ ส่วนเรื่องงบประมาณ ก็ให้ทำการเสนอมา
นอกจากนี้ นายพีรพันธุ์ ยังกล่าวว่า

นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบหมายให้รีบนำวิทยาศาสตร์เข้าช่วยประชาชน ทั้งในเรื่องข้าวและน้ำด้วย ส่วนการคัดเลือก ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) นั้น ยืนยัน มีปัญหาเพียงเล็กน้อย หากได้คำตอบจากฤษฎีกา ก็สามารถดำเนินการได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์