พีทีวีออกอากาศแล้ว วีระ-จักรภพ- จ้อการเมือง

วีระ-จักรภพ จ้อการเมือง-สับคมช.-รัฐบาล


สถานีพีทีวีเริ่มออกอากาศแล้ว ตั้งแต่ 07.00 น.วันนี้ "วีระ มุกสิกพงศ์- จักรภพ เพ็ญแข-จตุพร พรหมพันธ์-ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ"จ้อการเมือง เรียงคิวสับคมช.-รัฐบาล

พีทีวี



ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้


พีทีวีได้ออกอากาศเป็นครั้งแรกตั้งแต่เวลา 07.00 น.ซึ่งเริ่มด้วยการเปิดเพลงสรรเสริฐพระบารมี ถวายพระพร และแถลงการณ์ความเป็นมาของสถานีโดย นายวีระ มุกสิกพงศ์ ประธานกรรมการบริหารพีทีวี ที่ถือว่าวันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ ซึ่งประเดิมด้วยรายการแรกคือ "สถานีประชาชน" เป็นการคุยข่าวประจำวันทางหน้าหนังสือพิม์จัดโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ซึ่งเสร็จสิ้นในเวลา 09.55 น.

จากนั้นเป็นรายการ ถนนสายประชาธิปไตย


ดำเนินรายการโดยนายวีระ มุสิกพงษ์และนายจักรภพ เพ็ญแข โดยรูปแบบรายการเน้นพูดคุยสถานการณ์การเมืองซึ่งวันนี้ผู้จัดได้กล่าวประเด็นต่าง ๆ อาทิเช่น การปฏิวัติที่จะต้องมีการคืนประชาธิไตยให้ประชาชนแต่ในระหว่างที่ยังไม่ได้คืนก็ต้องดูแลประชาชน เพราะมาทุบทิ้งของเก่าก็ต้องมาสร้างของใหม่

นายวีระ ได้ระบุถึง


กรณีการตอบโต้ระหว่างเขากับหัวหน้าพรรคชาติไทยนายบรรหาร ศิลปอาชาว่าเป็นการแซวกันเล่นๆ เรื่องให้กราบคมช. อย่างไรก็ตามมีการระบุถึงการร่างรธน.และพูดถึงประชาชนว่าอย่าไปคิดว่าประชาชนไม่รู้อะไรเขารู้หมดและจะไปบอกว่าประชาชนหัวแข็งต้านรธน.ไม่ได้ ด้านนายจักรภพบอกว่าอย่าไปตีความว่ามีคลื่นใต้น้ำ อีกทั้งการที่นายกฯไปต่างประเทศได้บางประเทศเท่านั้นไปยุโรป อียูเขาไม่ยอมรับเว้นแต่เราจะมีการเลือกและประชาธิปไตยเท่านั้น

สำหรับรูปแบบรายการในช่วงสุดท้าย


ผู้ดำเนินรายการทั้งสองได้กล่าวถึงวิวัฒนาการรูปแบบการเปลี่ยนการปกครองทางการเมืองในอดีตตั้งแต่กบฏรศ. 130 อันเป็นจุดเริ่มต้น และต่อมีการเปลี่ยนการปกครอง 24 มิ.ย. 2475 ที่ให้ความเคาระพต่อกบฏรศ.130 อยู่แต่เดิม แม้ว่าคณะเปลี่ยนแปลงชุดแรกจะเป็นกบฏ


แต่ทั้งสองคณะไม่ได้ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่อย่างใด


ด้าน 24 มิ.ย. 2475 เมื่อมีการยึดอำนาจแล้วกลับเกิดบรรยากาศประชาสมาสัยคือมีการประนีประนอมไม่ใช่บรรยากาศของการปฏิวัติ พระปกเกล้าได้พระราชรัฐธรรมนูญเพื่อปวงชนชาวไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่าสังคมไทยเป็นสังคมแปลกที่มีการเปลี่ยนแปลงแต่ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

นายวีระ ระบุด้วยว่า


รายการช่วงนี้จะเป็นการนำเอาเรื่องราวเก่า ๆ มาเสนอเพื่อจะได้แหวกแนวไปจากภาวะปัจจุบันซึ่งพรุ่งนี้จะเป็นการนำภาพการ์ตูนล้อเลียการเมืองและบทความสำคัญจากคอลัมนิสต์เพื่อวิพากษณ์วิจารณ์และแสดงความเห็นหรือช่วง "ขัดคอคน"


นายจักรภพบอกว่า


เป็นสถานีเหตุการณ์ปัจจุบันให้เชื่อว่าจะไม่มีการตกข่าวจอมืดที่ไหนที่นี่จะจอสว่าง ถนนสายปชต.ไม่ใช่ไปตีกรอบว่าคนต้องคิดอย่างเดียวกัน เพราะเท่าที่รู้หากคิดแบบเดียวก็เป็นระเบิดเวลา นายวีระกล่าวเสริมว่านอกจากนี้จะมีการเชิญแขกรับเชิญมาร่วมพูดคุยกันด้วย


นายจักรภพ เพ็ญแข



ทั้งนี้รายการนี้จบเวลา 12.00น.


และเป็นรายการที่ออกอากาศเป็นประจำทุกวันเสาร์และอาทิตย์ โดยผู้จัดทั้งสี่คนจากนั้นเวลา 12.05 เป็นข่าวภาคเที่ยงช่วง "จับประเด็นคุย" ดำเนินรายการโดย นายอนุสรณ์ ..... นายชิษณุพงษ์ นามแก้ว ซึ่งรูปแบบรายการพูดเรื่องเหตุการณ์การเมืองในปัจจุบัน เช่นรัฐธรรมนูญปัญหาหมอกควันที่เชียงใหม่ ม็อบต้านคมช.ที่ท้องสนามหลวง สลับการสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์

ซึ่งในวันนี้เป็นเรื่องการสัมมนาของทหารเรื่องร่างรธน.


และม็อบต้านคมช.ที่ท้องสนามหลวง ประเด็นข่าวชาวบ้านทั่วไป ซึ่งรายการนี้มีทั้งเจ็ดวันคือจันทร์ถึงอาทิตย์ โดยจะเน้น จับประเด็นคุยทุกเรื่อง โดยรายการดังกล่าวจบลงเมื่อเวลา 13.00 น. รวมเวลา 1 ชั่วโมง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์