พีทีวี ยื่นขอใช้สนามหลวงชุมนุม 27 เม.ย.

พีทีวียื่น ´อภิรักษ์´ ขอใช้สนามหลวงชุมนุม 27 เม.ย.


เมื่อเวลา13.30 น.วันที่ 19 เม.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) นายอารี ไกรนรา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อนพ้องน้องพี่จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี เดินทางมายื่นหนังสือขออนุญาตพื้นที่ใช้สนามหลวง เพื่อจัดปราศรัยต่อต้านการใช้อำนาจเผด็จการ และส่งเสริมการปกครองระบบอบประชาธิปไตย และเรียกร้องให้เปิดสถานีโทรทัศน์พีทีวี ในวันที่ 27 เม.ย.

โดยมีนายชนินทร์ รุ่งแสง โฆษก กทม.และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.เป็นตัวแทนรับเรื่อง


นายอารี กล่าวว่า


กลุ่มพีทีวีจะจัดการปราศรัยขึ้นในวันที่ 27 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 16.30 -24.00 น. โดยประเด็นที่จะนำมาปราศรัยนั้นหลักๆ จะเป็นเรื่องของการร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ทั้งเรื่อง จำนวน ส.ส.และการแต่งตั้งส.ว.

โดยในครั้งนี้จะมีการวิพากษ์การทำงานของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ( คมช.) ซึ่งจะเน้นข้อมูลในส่วนของการทำงานแต่จะหลีกเลี่ยงการพาดพิงถึงเรื่องส่วนตัว ซึ่งในครั้งนี้จะหยิบประเด็นการทำงานของ คมช.โดยจะเน้นที่ตัวบุคคล ประมาณ 1-2 คน

นอกจากนี้จะมีการกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการที่รัฐบาลไม่อนุมัติสัญญาณให้กับกลุ่มพีทีวีด้วย ในครั้งนี้ตนคิดว่าจะมีผู้ชุมนุมมากขึ้นกว่าเดิม

เนื่องจากน่าจะมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการร่างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่จำนวนมากน่าจะให้ความสนใจในการปราศรัยครั้งนี้ ทั้งนี้ในการปราศรัยครั้งนี้นอกจากจะมีกลุ่มพีทีวีแล้ว จะมีคุณกอแก้ว พิกุลทองผู้จัดรายการเกี่ยวกับเศรษฐกิจ จะร่วมปราศัยด้วย

อย่างไรก็ตามตนขอยืนยันว่าต้องการใช้พื้นที่สนามหลวง เนื่องจากหลายครั้งที่ติดต่อ มาที่ กทม.ตนจะยอมรับข้อแม้ที่สนามหลวงจัดงานทุกครั้งและคาดว่าในวันที่27เม.ย.ไม่น่าจะติดปัญหาการจัดงานอะไร


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า


หลังจากที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นหนังสือขออนุญาตใช้สนามหลวงมาแล้ว กทม.ก็อาจจะเชิญแกนนำมาเจรจาหารือและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ กทม.วางไว้ โดยเฉพาะอย่าอภิปรายพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเป็นมาตรการที่ กทม.ได้วางไว้เหมือนครั้งที่ผ่านมาทั้งนี้ก็เพื่อดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

โดยทำงานร่วมในบทบาทกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) กทม. ประสานกับ บช.น. และกองทัพภาคที่ 1 อย่างไรก็ตามตนอยากขอความร่วมมือกับกลุ่มชุมนุมและเครือข่ายต่างๆให้เข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ด้วย

นายนิคม ไวยรัชพานิช ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม กล่าว่า เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลพบว่าในวันที่ 27 เม.ย.ยังไม่มีกลุ่มใดหรือองค์กรใดขออนุญาตใช้พื้นที่สนามหลวงทำกิจกรรมใดๆ

ดังนั้นเมื่อกลุ่มพีทีวีกำหนดจะขอใช้สถานที่ในวันนั้นๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร กทม.ก็คงอนุญาตให้ใช้ได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์