พีทีวี จี้สนธิสอบสพรั่ง จ้างน้อง12ล.ทำงานให้คมช.

จี้ "สนธิ" ดูแลความประพฤติ "สพรั่ง"


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.สถานีโทรทัศน์พีทีวี กล่าวปราศรัยต่อผู้ชุมนุมว่า ที่ผ่านมา พล.อ.สพรั่ง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมของกลุ่มพีทีวี หากมีความจำเป็นอาจต้องใช้ความรุนแรง และอาจเอาปืนกลมายิงหมา

หาก พล.อ.สพรั่ง พูดเช่นนี้จริง ก็ถือว่าเป็นการใช้คำพูดที่สามหาวอย่างมาก คนที่สวมเครื่องแบบไม่สมควรพูดเช่นนี้ เพราะเราเป็นคนไทยไม่ใช่หมา และการพูดเอะอะอะไรออกมาก็จะใช้ปืน ใช้ความรุนแรง ถือว่าเป็นคำพูดที่ไม่ถูกต้อง สิ่งหนึ่งที่ตนแปลกใจ คือ ประธาน คมช.ปล่อยให้ พล.อ.สพรั่ง ออกมาพูดสามหาวกับประชาชนเช่นนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่า ประธาน คมช.ไม่มีปัญญาที่จะอบรมตักเตือน พล.อ.สพรั่ง บ้างเลยหรือ หากไม่มีเวลาจะให้พวกเราไล่ พล.อ.สพรั่ง ให้

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนขอเรียกร้องให้ประธาน คมช.ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และดูแลการกระทำของ พล.อ.สพรั่ง บ้าง เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงการปกป้องประชาชน


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การจัดชุมนุมของพีทีวีวันนี้


ไม่ได้มีเจตนาที่จะรบกวน การจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ที่ได้ใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงแต่อย่างใด

ขอยืนยันว่าการชุมนุมของพีทีวีจะไม่สร้างปัญหา และจะชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความวุ่นวายด้วยการเคลื่อนขบวนไปที่ใดที่หนึ่ง


คมช.สั่งสอบเอกสารโจมตี "สพรั่ง"


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์บางฉบับนำหนังสือราชการลับของ คมช.เกี่ยวกับการจ้างน้องชาย พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ.มาเป็นทีมวิเคราะห์ข้อมูลและประชาสัมพันธ์เชิงลึก

โดยนำข้อมูลจากเวบไซต์ไฮ-ทักษิณ มาเปิดเผยว่า ตนเห็นว่าข้อมูลที่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวนำมาลงนั้น เป็นหนังสือข้อมูลการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งไม่น่าจะเป็นหนังสือลับ และยังไม่ทราบว่าหนังสือฉบับนี้เป็นของจริงหรือไม่ เพราะไม่ได้อยู่ในสายงานของตน แต่อยู่ในส่วนกิจการพลเรือน

ซึ่งวันจันทร์ที่ 9 เมษายนนี้ จะตรวจสอบต้นตอของหนังสือนี้อีกครั้ง


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์